Bí quyết nào giúp sếp khích lệ nhân viên làm việc hiệu quả?

Gia đình - Ngày đăng : 11:52, 11/04/2021

Việt BáoBất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên của mình vui vẻ và làm việc hăng say. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “nằm lòng” những phương pháp này. Vậy cần làm gì để khích lệ nhân viên dùng 100% trí tuệ cống hiến cho công ty?

Gửi tin nhắn động viên

Không ai muốn cuộc sống 24/7 chỉ xoay quanh áp lực công việc và chỉ tiêu. Thay vì ngày ngày chỉ nói chuyện với nhân viên về công việc, sếp hãy nói những lời động viên để họ có động lực hơn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, sếp hãy gửi tin nhắn hoặc email đến các thành viên trong đội, khen họ làm việc tốt, chăm chỉ, cảm ơn nỗ lực của họ (tất nhiên chỉ vào những ngày công việc đặc biệt gây ra cảm giác nặng nề, chứ không nên gửi tin nhắn mỗi ngày).

Đặt niềm tin vào nhân viên

Đối với nhân viên, việc được sếp tin tưởng chính là động lực lớn nhất để họ phấn đầu làm việc. Vì vậy, khi được bạn đặt niềm tin, họ sẽ hiểu rằng họ đang thực hiện tốt công việc của mình và cấp trên không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì khi giao nhiệm vụ cho họ.

Ảnh minh họa: Internet

Một trong những cách giúp nhà lãnh đạo thể hiện sự tin tưởng dành cho nhân viên hiệu quả nhất, chính là giao quyền quyết định công việc cho những nhân viên thích hợp. Khi áp dụng cách này, chắc chắn kết quả bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng.

Lắng nghe

Để gặt hái thành công trong quá trình chinh phục nhân tài, yếu tố nền tảng quan trọng là thấu hiểu lòng người. Hãy thường xuyên lên lịch hẹn gặp nhân viên nhưng ghi nhớ rằng đừng chỉ dành cả buổi để bàn về thành tích và kết quả công việc. Hãy gợi ý cho nhân viên chia sẻ về mục tiêu, đam mê và mong đợi trong nghề nghiệp. Nắm bắt tiến độ công việc nhân viên đang thực hiện đến đâu và xem xét liệu  họ có đang gặp khó khăn nào mà bạn có thể giúp đỡ với vai trò lãnh đạo. Hãy luôn tạo cơ hội để nhân viên chia sẻ.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một trong những nguyên nhân khiến nhân viên căng thẳng, chán nản đó chính là áp lực từ môi trường làm việc. Chính vì vậy, nhà quản lý cần phải có nhiệm vụ xua tan căng thẳng, áp lực cho nhân viên. Để khuyến khích tinh thần làm việc của cấp dưới, bạn có thể tổ chức các hoạt động giải trí trong giờ làm việc.

Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên bằng cách làm mới không gian làm việc, tạo một không gian làm việc tươi mới, thoải mái… Với cách làm này bạn có thể giúp cho nhân viên luôn phấn khởi, thư giãn trong quá trình làm việc.

Làm hết sức chơi hết mình

Luôn khuyến khích các đồng đội, nhân viên của mình làm việc hết sức bởi họ biết rằng phần thưởng đằng sau luôn rất giá trị. Để nhân viên “chịu chơi” với các nhiệm vụ của công ty thì các nhà lãnh đạo cũng cần “chịu chơi” khi đưa ra những hậu thưởng hợp lý. Có thể đó là một chuyến đi dã ngoại Team Building, thưởng nóng tiền mặt hay trang trí nơi làm việc như một quán cafe nho nhỏ.

Ngoài ra, các trò chơi tập thể sau giờ làm, thẻ tập Gym & Fitness miễn phí cho các nhân viên tại phòng tập kế bên cũng là những hoạt động bổ ích mà các quản lý có thể xem xét và đưa vào thực tế.

Minh An