Chồng bảo đưa tiền để anh đi đặt cọc mua nhà, tôi hí hửng tưởng sắp có nhà mới nào ngờ lại nhận về cú sốc

Gia đình - Ngày đăng : 14:02, 08/03/2021

Con thèm sữa tôi không dám mua vì sợ tốn tiền, thế mà chồng dùng hết toàn bộ số tiền tiết kiệm làm một việc sốc óc.
Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã 11 năm, có 2 con, cuộc sống gia đình tương đối hạnh phúc. Hiện chúng tôi đang phải thuê phòng trọ, tuy chật hẹp một chút nhưng ấm cúng, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Hàng tháng làm được bao nhiêu tiền chồng đều đưa cho vợ giữ hết. Thương chồng khó khăn lắm mới kiếm được đồng tiền nên tôi luôn cố gắng chi tiêu một cách tiết kiệm nhất có thể.

Để có thể sớm mua được căn hộ chung cư, tôi đã phải nhịn ăn nhịn mặc. Ba mẹ con cả năm chỉ mua 2-3 bộ quần áo, còn toàn đồ đi xin. Các con thèm sữa tôi cũng không dám mua vì sợ tốn tiền.

Những bữa cơm của gia đình rất đơn giản, cả tuần mới được ăn một bữa thịt, còn toàn có rau và cá ở dưới quê ông bà nội ngoại gửi lên.

Một tuần trước, tôi làm bữa cơm đãi cả nhà, chồng ngạc nhiên hỏi lý do được ăn ngon. Tôi vui mừng báo tin số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng được tròn 1 tỷ đồng rồi. Chồng tôi cũng vui lắm nên lấy rượu ra làm một ly, còn tôi mang bia ra uống.

Ngay hôm sau, chồng báo tin là có một căn hộ chung cư giá rẻ nên bảo tôi đi rút hết tiền về mua nhanh kẻo người ta bán mất. Có được chỗ ở yên ổn là ước mơ cả đời của tôi, không do dự tôi đã đi rút hết tiền và giao cho chồng. Tôi muốn đi cùng nhưng chồng bảo không cần, anh đi làm thủ tục tại phòng công chứng luôn. Tin tưởng chồng nên tôi vẫn đi làm bình thường, để chồng tự mình hoàn thành thủ tục. Nửa buổi gọi cho chồng thì anh cứ nói "yên tâm, yên tâm" nên tôi cũng chẳng gọi nhiều nữa.

Chồng đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm trong 11 năm để làm một việc, nghe xong tôi khóc nghẹn không nói thành - Ảnh 1.

Tôi thà chịu bán lỗ chứ không thể chấp nhận nuôi bá cô chiếc xe không tạo ra giá trị gì cho gia đình.

Bất ngờ buổi tối đi làm về tôi thấy chiếc xe ô tô rất đẹp đậu trước cổng dãy trọ. Vào phòng trọ thì thấy chồng đang mặc cả bộ vest, không hiểu đi đâu nữa? Anh nói là mua xe mới nên phải khao đồng nghiệp. Chỉ nghe đến đây tôi đã ù tai, miệng há hốc mãi.

Thấy thái độ của tôi khó coi, chồng giải thích luôn là khát khao có con xe đó từ lâu lắm rồi, đến bây giờ mới thực hiện được nên sung sướng lắm. Tôi hỏi anh lấy tiền ở đâu?

Chồng vô tư nói là tiền tôi đưa cho, anh bảo biết tính tôi hay ngăn cản nên phải nói dối là mua căn hộ chung cư, chứ nói mua xe chắc gì vợ đã đưa tiền.

Không chịu nổi cú sốc quá lớn này, tôi đã bật khóc và nói: "Vợ con nhịn ăn nhịn mặc mới dành dụm được số tiền đó, với hi vọng có được chỗ chui ra chui vào. Giờ chồng lấy mua xe hết rồi, anh tính cả đời này gia đình ta phải đi thuê nhà trọ sao?".

Chồng bảo mua cái xe để mỗi lần về quê cho oai, lần nào về cũng đi xe máy nhục lắm. Với lại có ô tô, chồng đi giao dịch sẽ được nhiều người tin tưởng hơn, từ đó sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, kiếm 1-2 tỷ chỉ là chuyện sớm chiều.

Mỗi năm về quê cùng lắm có 4 lần, mà hàng tháng phải thuê chỗ để xe, rồi tốn tiền sửa chữa hỏng hóc, đăng kiểm, bảo hiểm, bao nhiêu khoản đi kèm. Tôi thà chịu bán lỗ chứ không thể chấp nhận "nuôi" chiếc xe không tạo ra giá trị gì cho gia đình.

Theo mọi người tôi phải thuyết phục chồng thế nào để anh ấy chịu bán xe đây?