Mẹ chồng sĩ diện hão và pha phản ứng của tôi khiến bà toát mồ hôi

Gia đình - Ngày đăng : 13:40, 01/02/2021

Việt Báo4 năm sống chung với bố mẹ chồng tôi thực sự quá chán ngán, nhiều pha khốn khổ vì tính sĩ diện hão của mẹ chồng.

Nhà không có xu nào nhưng cứ thể hiện khiến hàng xóm tưởng nhà tôi lắm tiền nhiều của lắm. Ngay cả tôi làm nhân viên bình thường nhưng cứ về quê là bà chém gió với họ hàng là con dâu làm trưởng phòng này nọ mức lương cả vài chục triệu.

Tôi từng nhiều phen ngậm bồ hòn vì họ hàng nhà chồng nhờ xin việc cho người này, cậy xin học cho người kia, nhiều lần tôi than thở nhưng chồng cũng chỉ động viên bố mẹ già rồi nên em để ý làm gì nhiều.

Sau mấy năm lấy nhau chúng tôi cũng tích góp được một khoản, ngay lập tức tôi đề nghị chồng mua chung cư để ra ở riêng. Tôi thật không thể tiếp tục sống với bố mẹ chồng nữa vì quá mệt mỏi.

Biết tin chúng tôi mua nhà mẹ chồng tôi đi kể khắp nơi tôi mau nhà trăm mét cả tỷ bạc…Tôi còn chưa chốt lấy căn nào mà hàng xóm đã lăn xăn hỏi tôi mua nhà bao nhiêu tiền một mét…Đúng là chuyện trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường.

Ảnh minh họa: Internet

Bực mình nhưng nghĩ sắp được ở riêng thoát khỏi cảnh này nên tôi cố nhin bà thêm. Hai vợ chồng trẻ mua nhà ngót nghét 1 tỷ nhưng cũng phải vay mượn khắp nơi. Đặc biệt, bố mẹ đẻ và anh chị nhà ngoại cho chúng tôi vay hơn 400 triệu.

Ngày chúng tôi mua nhà bố mẹ tôi tuyên bố cho chúng tôi 100 triệu. Việc bố mẹ cho vàng cũng nằm trong suy nghĩ của tôi vì anh chị tôi ai mua nhà, mua xe bố mẹ tôi đều cho vàng hoặc tiền mặt giá trị tương đương…Bố mẹ tôi làm kinh doanh nên kinh tế cũng khá giả…

Ngày tôi mời ông bà hai bên đến tân gia, bố mẹ chồng cũng đứng lên vỗ ngực tuyên bố cho chúng tôi hai cây vàng mà tôi ngỡ ngàng tí ngã.

Ở với ông bà 4 năm nên tôi biết bố mẹ chồng mình có làm gì đâu mà có nhiều tiền thế. Thậm chí, chi phí sinh hoạt trong nhà cũng một tay tôi lo cả. Nhưng kệ, đang nợ nên ông bà cho thì tôi lấy chứ tội gì mà từ chối.

Thế nhưng, ngay sau buổi tân gia ấy khoảng 1 tuần thì chồng tôi tỉ tê đề nghị trả lại hai cây vàng cho ông bà nội. Tôi không đồng ý vì dù sao ông bà tự nguyện cho chứ chúng tôi không ép, hơn nữa bố mẹ tôi cũng cho 100 triệu sao anh ấy không bảo tôi mang trả.

Lúc ấy chồng tôi mới thú nhận rằng ông bà thấy thông gia cho nhà tôi 100 triệu chả nhẽ mình không cho gì thì ngại nên mới nhắm mắt đi vay mua hai cây vàng cho chúng tôi để đẹp mặt với thông gia cũng là làm đẹp mặt cho tôi.

Đến nước này thì tôi cũng nói luôn với chồng là tôi đâu cần đẹp mặt kiểu đó vì con gái làm dâu mấy năm nay, ông bà thông gia thế nào bố mẹ tôi đâu có lạ mà phải sĩ diện hão kiểu như vậy.

Tôi nói với chồng tôi đã bán hai cây vàng ấy trả nợ nhà rồi nên bây giờ có bắt trả lại cho ông bà tôi cũng chẳng biết đào đâu ra mà trả.

Sau đó, tôi biết con nợ đến nhà bố mẹ chồng tôi liên tục để hỏi về khoản nợ 100 triệu đó nhưng ông bà cứ khất lần và giục chồng tôi đi vay để đưa cho ông bà trả cho người ta.

Thế nhưng, chỗ nào vay được thì chồng tôi cũng đã tận dụng cả để vay tiền lấy nhà, giờ có hỏi cũng chẳng có chỗ nào mà vay.

Chồng tôi nài nỉ tôi về vay ông bà ngoại để đưa ông bà nội trả cho người ta cứ ngày ngày con nợ cứ đến nhà như vậy ông bà cũng không yên tâm mà sống.

Thực ra số tiền 100 triệu đó tôi vẫn giữ chứ chưa mang đi trả nợ nhưng tôi làm thế để từ nay bố mẹ chồng thôi ngay cái thói sĩ diện hão đi. Thực sự, sống với người sĩ diện thái quá thế tôi quá mệt mỏi rồi.

Minh An