Những cách thư giãn để bạn thông minh hơn

Gia đình - Ngày đăng : 16:28, 11/01/2021

Việt BáoThời gian là có hạn, vậy nên hãy sử dụng thời gian của mình một cách thông minh nhất. Dưới đây là những cách thư giãn giúp bạn trở nên thông minh hơn.
Lắng nghe học hỏi
Một người trung bình gặp 3 người mới mỗi ngày, như vậy, kết nối thêm với hơn 80.000 người trong suốt cuộc đời. Thật là một con số khổng lồ.
Nên cũng có rất nhiều cơ hội để học thêm nhiều điều mới.
Mỗi người đều là một chuyên gia về một lĩnh vực. Nếu trò chuyện với ý định học một điều gì đó mới bạn sẽ thấy mình học được nhiều điều không ngờ. Thực tế, bạn càng ít nói, càng có khả năng học hỏi nhiều hơn.
Lắng nghe cơ thể cần gì
Một sức khỏe tốt sẽ giúp tâm trí bạn được thư giãn hơn. Do đó, một trong những yếu tố quyết định sức khỏe tinh thần của bạn chính là một chế độ ăn phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Bạn không nên ép mình vào một chế độ giảm cân khắt khe nếu điều đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Nếu bạn thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, hãy thử thay đổi chế độ ăn lành mạnh hơn như tăng lượng rau củ, trái cây, bên cạnh đó là hạn chế nạp các loại thức ăn, nước uống có hại như nước có ga, đồ uống có cồn…
Ảnh minh họa: Internet
Để mọi thứ được "hít thở"

Có thể bạn chưa thực sự quan tâm nhưng việc hít thở đúng cách cũng giúp bạn thư giãn tinh thần và cơ thể. Vào buổi sáng, lúc nghỉ trưa hay trước khi đi ngủ, hãy dành thời gian học cách hít thở sâu. Bạn hít một hơi thật châm và sâu bằng mũi và thở ra từ từ. Hít thở sâu sẽ giúp bạn để tâm đến cơ thể nhiều hơn. Khi tập trung hít thở sâu, những lo lắng sẽ tạm thời được gác qua một bên.

Không chỉ có cơ thể mà làn da cũng cần được “thở”. Nếu phải trang điểm khi đi làm, hãy dành ra ít nhất một ngày trong tuần nói “không” với các loại mỹ phẩm để làn da được cân bằng lại. Bạn nên nhắc nhở bản thân rằng trang điểm là cách bạn tôn trọng mình hơn là che đậy những khuyết điểm của mình. Hãy học cách yêu mọi thứ thuộc về bạn dù nó có hoàn hảo hay không.

Viết

Viết ra những suy nghĩ và cảm xúc sâu thẳm nhất. Đặt bút lên giấy, cho dù là viết về một ngày đã qua của bạn hoặc liệt kê những điều biết ơn hoặc trút bỏ suy nghĩ cũng giúp tăng khả năng nhận thức của bạn.
Sự kết hợp quá trình suy nghĩ với hành động viết làm cho việc này trở nên mạnh mẽ.
Viết giúp bạn kết tinh những suy nghĩ của mình và cho phép bạn phản ánh về những thành công và thất bại trong quá khứ để giúp bạn trở nên thông minh hơn cho những lựa chọn trong tương lai.
Trau dồi sự hài hước
Người hài hước là những người thông minh hơn. Việc trao đổi những câu đùa dí dỏm với một người bạn hoặc đồng nghiệp làm tăng sự sáng tạo ở cả người nói và người nghe. Tại sao? Khôi hài, khi được sử dụng một cách nhẹ nhàng, làm tăng kỹ năng tư duy trừu tượng.

Minh An