Phát hiện chồng ngoại tình nhờ một tin nhắn rác, vợ cao tay dạy cho chồng bài học nhớ đời

Gia đình - Ngày đăng : 06:25, 02/12/2020

Việt BáoHai vợ chồng tôi cùng làm quản lý trong một khu công nghiệp gần nhà, chúng tôi quen biết, tìm hiểu và yêu nhau thời gian khá dài mới quyết định tiến tới hôn nhân.

Anh ít nói, hiền lành là người chồng, người cha tốt, tôi luôn tự hào vì có người chồng tuyệt vời đến thế.

Dù không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng chồng tôi lại được mọi người xung quanh nhận xét có nét duyên ngầm, có lẽ vì vậy mà thi thoảng tôi vẫn bắt gặp một số tin nhắn tán tỉnh chồng mình từ những nữ công nhân khác, tuy nhiên thấy cách anh từ chối thẳng thắn, tôi yên tâm hoàn toàn về bố của các con mình.

Thời gian gần đây, tôi cảm nhận được ở chồng có gì đó khác lạ, anh không mặn mà chuyện gần gũi vợ mặc dù trước đó ngày nào anh cũng gạ gẫm, đòi hỏi tôi. Anh xin chuyển hẳn sang làm ca đêm với lý do “tuy vất vả nhưng lương sẽ cao hơn rất nhiều, hai vợ chồng cố gắng để tậu ô tô còn đón Tết”. Nghe vậy tôi lại càng thương và yêu người đàn ông ấy hơn bao giờ hết.

Một hôm sau khi tan ca, chồng tôi về nhà với dáng vẻ mệt mỏi như vừa bị vắt kiệt sức, chỉ kịp ôm và thơm má vợ một cái  rồi ngủ thiếp đi. Tôi định đắp chăn cho chồng đỡ lạnh,  bất ngờ thấy màn hình điện thoại của anh sáng đèn báo có tin nhắn đến, theo phản xạ tự nhiên tôi tò mò nhìn trên màn hình thì ra chỉ là một tin nhắn rác được gửi tự động có nội dung:  “cảm ơn quý khách đã đồng hành cùng MN SJC”

Linh tính của người phụ nữ mách bảo tin nhắn này chắc chắn còn ẩn chứa bí mật phía sau, tìm hiểu kĩ hơn tôi được biết đây là tin nhắn tri ân của cửa hàng vàng bạc, đá quý lớn nhất thành phố, hóa ra anh ta đã từng mua một sợi dây chuyền nữ ở đó cách đây không lâu.

Anh mua dây chuyền nữ cho ai? Hàng trăm câu hỏi đặt ra trong đầu tôi…Chả nhẽ anh mua cho bồ?

Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng đồng cam cộng khổ cùng nhau vượt qua khó khăn bao nhiêu năm, chưa bao giờ tôi được chồng tặng một món quà, được một lần chồng dẫn đi ăn ngon, được hỏi một câu “em có thích cái áo này không? anh mua cho em nhé”.

Bởi lẽ, chồng tôi luôn quan niệm sống yêu thương nhau thật lòng là được, không cần sống quá hình thức, quà cáp tốn tiền mà chưa chắc tôi đã thích. Nghĩ đến đây những giọt nước mắt tủi nhục vô thức lăn dài trên má từ lúc nào, bất giác lau nhẹ, tôi cần bình tĩnh hơn, biết đâu chỉ là sự hiểu lầm.

Ấy vậy mà không có sự hiểu lầm nào ở đây cả, qua bạn bè thân thiết tôi dễ dàng tìm ra nhân tình của chồng, nhưng điều tôi không ngờ tới con giáp thứ mười ba  không ai khác chính là Nguyệt- người yêu cũ của anh, hai người họ đã từng yêu nhau sâu đậm, thề non hẹn biển bên nhau, nhưng do khoảng cách tuổi tác quá lớn (Nguyệt hơn anh 10 tuổi) nên gia đình anh kịch liệt phản đối.

Hiện tại Nguyệt đã ly hôn và làm mẹ đơn thân. Nguyệt xinh đẹp, khéo léo lại khá có duyên ăn nói. Nguyệt chỉ là một giáo viên, bố mẹ đẻ cô ta không hề giàu có nhưng bản thân cô ta lại toàn dùng hàng hiệu. Tôi biết chắc chắn rằng Nguyệt là dân “đào mỏ” đàn ông.

Không thể dễ dàng bỏ qua như vậy, tôi vờ như vô tình đọc được tin nhắn trong máy chồng rồi thủ thỉ với anh: "Em biết hết rồi nhé, anh không phải giấu em nữa đâu, từ sau đừng mua dây chuyền cho em nha, em thích vòng tay hơn".

Nghe tôi nói, chồng thoáng có chút chột dạ, nhưng lấy lại bình tĩnh rất nhanh rồi cười trừ: "Đúng là không gì giấu được em thật".

Ngay hôm sau để tôi không nghi ngờ, chồng cầm về tặng tôi một bộ trang sức đắt giá bao gồm đầy đủ: nhẫn, hoa tai, dây chuyền và lắc tay...

Tôi chủ động mời chồng đi ăn tối ngoài nhà hàng vờ như cảm ơn món quà của anh. Sau đó, tôi nhờ nhân viên chụp lại vài bức ảnh và nói với anh là làm kỳ niệm…

Chỉ chờ có vậy tôi liền chụp ảnh đăng ngay lên mạng xã hội  nhằm “khoe” quà chồng tặng, tôi vẽ ra một gia đình vô cùng hạnh phúc trên facebook cho thiên hạ phải…trầm trồ. Tôi biết chắc chắn Nguyệt sẽ nhìn thấy vì ả ta luôn theo dõi, rình mò sau lưng tôi.

Sau sự việc đó, tôi quản lý lương của chồng gắt gao, cầm luôn thẻ lương của anh ta, bắt chồng chuyển làm việc ca ngày khiến hai người họ không có cơ hội để gặp nhau.

Tôi vui mừng khôn xiết khi biết được anh ta và nhân tình cãi nhau to sau đó cắt đứt hoàn toàn chỉ vì ả ta điên cuồng ghen ngược lại với tôi. Thì ra, để bên Nguyệt, chồng tôi đã dựng ra kịch bản vợ chồng không hạnh phúc để có lí do bên nhân tình.

Nhân tình của chồng tôi tưởng thật nên đồng ý qua lại với anh. Giờ thì cô ta mới vỡ lẽ rằng vợ chồng tôi vẫn yêu nhau…

Hiện tại chồng tôi đã toàn tâm toàn ý trở về với gia đình, chăm sóc vợ con chu đáo, chăm chỉ làm ăn nhưng đâu đó trong tôi vẫn ẩn chứa vết thương lòng khó lành, tôi phải làm gì mới quên được đây? Xin cho tôi lời khuyên.

Minh An