Giả vờ thất nghiệp để thử vợ, tôi không ngờ chỉ sau 5 ngày, cô ấy đã đưa ra một quyết định sốc óc

Gia đình - Ngày đăng : 08:30, 25/11/2020

Nhìn thứ vợ đặt trên bàn, tôi thật sự choáng váng. Không ngờ cô ấy lại đưa ra một quyết định sốc óc thế này chỉ sau vài ngày tôi 'giả vờ thất nghiệp'.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi vốn là trưởng phòng một công ty nước ngoài, lương tháng rất cao và ổn định. Vợ tôi là giáo viên mầm non, cư xử lúc nào cũng nhẹ nhàng, đúng mực. Trước đây, tôi quyết tâm theo đuổi cô ấy cũng vì tính cách tĩnh lặng, dịu dàng như nước ấy.

Về kinh tế, gia đình tôi luôn dư dả, tài khoản tiết kiệm cũng khá nhiều. Hàng năm, chúng tôi đưa con đi du lịch 2 lần để hâm nóng tình cảm và mở rộng tầm mắt cho con cái. Nhưng rồi cuộc sống êm ấm mãi cũng chán nên tôi quyết định thử vợ. Tôi muốn thử xem cô ấy có thật sự là một người phụ nữ chấp nhận ở bên mình lúc tôi tay trắng hay không? Thế là tôi xin nghỉ phép một tuần, vừa để nghỉ giải lao sau khi hoàn thành dự án lớn, vừa dùng thời gian này để thử lòng vợ.

Giả vờ thất nghiệp để thử vợ, tôi không ngờ chỉ sau 5 ngày, cô ấy đã đưa ra một quyết định sốc óc - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Khi nghe tôi báo tin, vợ tỏ ra khá hờ hững, còn nói nếu nghỉ thì tranh thủ nghỉ ngơi rồi tìm việc mới. Nhưng chỉ ngày hôm sau, cô ấy đã thay đổi thái độ hoàn toàn. Cô ấy cau có, nhăn nhó và bực tức khi thấy chồng nằm dài ở nhà. Đến ngày thứ 5, tôi sửng sốt khi thấy vợ dọn dẹp đồ đạc rồi có ý định bỏ về nhà ngoại.

Nhìn vali đồ đặt trên bàn, tôi giận đến sôi gan và nói toạc sự thật, đồng thời cũng chỉ trích cô ấy ham tiền, khinh bai chồng thất nghiệp. Không ngờ, vợ tôi lại nói cô ấy bỏ đi không phải vì tôi thất nghiệp mà vì tôi quá lười biếng, ở nhà mà không giúp vợ bất cứ việc gì, suốt ngày lê la quán xá rồi về nhà bấm điện thoại.

Quả thật tôi có như thế vì tôi muốn tận hưởng cuộc sống thoải mái trong một tuần này. Nhưng điều đó có gì đáng trách khi tôi là đàn ông chứ? Giờ vợ chồng tôi giận nhau chị ạ. Tôi bắt đầu nghi ngờ vợ. Cô ấy cũng giận vì tôi thử lòng cô ấy. Đấy, theo Hướng Dương trong chuyện này ai đúng ai sai? (phongle...@gmail.com)

Giả vờ thất nghiệp để thử vợ, tôi không ngờ chỉ sau 5 ngày, cô ấy đã đưa ra một quyết định sốc óc - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Trong chuyện này, Hướng Dương có thể khẳng định người sai chính là bạn. Bởi bạn đã không dành niềm tin tuyệt đối cho vợ mình. Một khi bạn "thử vợ" chính là bạn đã chứng minh sự đa nghi, phòng ngừa vợ mình. Trong hôn nhân, niềm tin có vai trò quan trọng, là nền tảng cho hạnh phúc và sự an yên trong tâm hồn mỗi người. Thế nhưng bạn lại đi thử lòng chính người vợ đầu ấp tay gối của mình. Suy cho cùng, bạn yêu vợ nhưng lại lo lắng vợ không toàn tâm toàn ý với chồng. Điều đó với một người phụ nữ, một người vợ mà nói chính là một sự xúc phạm, tổn thương.

Hơn nữa, trong suốt thời gian nghỉ ở nhà, bạn lại dùng cái tư tưởng gia trưởng, cho rằng việc nhà là của phụ nữ để tự cho mình cái quyền không đụng tay vào việc nhà. Bạn không những không giúp vợ bất cứ việc gì mà còn cho rằng điều đó không sai? Chính tư tưởng ấy cùng hành động nói toạc mọi thứ chẳng khác nào cố tình khiến vợ bạn bị tổn thương nặng nề.

Bạn nên thay đổi suy nghĩ và cả hành động nếu muốn gia đình hạnh phúc, êm ấm. Bạn nên nhớ rằng nhà không tự sạch, con không tự lớn, vợ bạn cũng là người, cũng biết mệt mỏi, cáu gắt và bực bội. Đó là những phản ứng tâm lí bình thường và cần sự chia sẻ của chồng chứ không phải sự đổ lỗi và chỉ trích. Có lẽ cô ấy đã thất vọng lắm khi biết hành động của chồng. Vì thế, bạn hãy xin lỗi vợ và giúp đỡ vợ trong việc nhà, chia sẻ những tâm sự trong cuộc sống với vợ. Còn về nhân phẩm của vợ, bạn nên nhìn nhận trong suốt thời gian chung sống chứ không phải chỉ trong 5 ngày ngắn ngủi vừa qua.

Mong rằng bạn sớm nhận ra lỗi sai và thay đổi tốt hơn.

Hướng Dương.