Ly hôn 6 năm, chồng cũ choáng váng khi gặp bé gái giống hệt vợ cũ, biết bí mật cô che giấu mà anh khóc lặng ôm hối hận cả đời

Gia đình - Ngày đăng : 10:50, 18/11/2020

Đến khi gặp được mẹ vợ cũ, nghe câu chuyện từ chính miệng bà kể mà D. không khỏi bàng hoàng rụng rời.

Trong cuộc sống không thiếu những câu chuyện đau lòng và xót xa, khiến người trong cuộc phải ôm ân hận và hối tiếc cả đời. Vợ chồng vì một lý do không thể đừng được, đành ly hôn khi vẫn còn tình cảm dành cho nhau. Thế nhưng nhiều năm sau đó người chồng lại vô tình phát hiện ra một bí mật mà vợ cũ chôn giấu. Để rồi từ khi ấy tới hết đời anh cũng không thể thoát khỏi sự áy náy và giày vò trong lương tâm mình. Câu chuyện của người đàn ông dưới đây là một ví dụ như thế.

D. (38 tuổi, Hà Nội) tâm sự anh và vợ cũ chia tay cách đây 6 năm. Gần một năm sau ngày ly hôn, anh tái hôn và nhanh chóng được lên chức bố. “Tôi và vợ cũ ly hôn do cô ấy mắc bệnh tim không thể sinh được con. Bản thân tôi đã biết bệnh tình của cô ấy từ khi yêu nhau nhưng tôi giấu nhẹm gia đình vì sợ bố mẹ phản đối. Khi ấy tôi nghĩ đơn giản lắm, hai đứa yêu nhau thì cưới nhau thôi, chuyện con cái thì tính sau...”, D. nói.

Khi đã trở thành vợ chồng, nhất là khi bố mẹ D. biết con dâu bị bệnh không thể sinh con thì mọi mâu thuẫn, xích mích từ ấy bắt đầu nảy sinh. Dù vẫn thương vợ song D. cũng bắt đầu khao khát được làm bố khi nhìn thấy các cặp vợ chồng khác có con nhỏ ẵm bồng. Vợ D. nhiều lần bày tỏ ý muốn mang thai nhưng anh lo cho sức khỏe của cô nên không đồng ý. Để cô mang thai khác gì mang mạng sống của cô ra đánh cược?

Ly hôn 6 năm, chồng cũ choáng váng khi gặp bé gái giống hệt vợ cũ, biết bí mật cô che giấu mà anh khóc lặng ôm hối hận cả đời - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

D. không để vợ sinh con nhưng trách nhiệm sinh con nối dõi và mong ước được làm bố trong anh thì vẫn cháy bỏng từng ngày. Cuối cùng D. chủ động đề nghị ly hôn để giải thoát cho cả hai. Khi viết đơn ly hôn, anh thầm hối hận về quyết định kết hôn của mình khi trước. Không phải anh không yêu vợ mà bởi vì thà không cưới cô ngay từ đầu, đằng này kết hôn rồi lại ly hôn, cô sẽ phải chịu tổn thương nhiều hơn gấp bội.

Sau ly hôn D. nhanh chóng tái hôn nhờ bạn bè mai mối. Vợ cũ của anh cũng có cuộc sống riêng, hai người hiếm lắm mới nhắn tin hỏi thăm nhau. Sau này vì sợ vợ ghen nên D. cắt hẳn liên lạc với vợ cũ.

“Sau 6 năm, tôi tình cờ đi công tác về quê nhà vợ cũ. Chúng tôi mất liên lạc nên tôi chẳng rõ cô ấy hiện tại đang sống và làm việc ở đâu. Nhưng tôi vẫn ghé qua nhà cô ấy để thăm mẹ vợ cũ…”, D. chia sẻ.

D. không thể ngờ được, khi tìm đến nhà mẹ vợ cũ thì anh gặp một bé gái khoảng 5 tuổi giống hệt vợ cũ đang chơi trong sân. Đứa bé nhìn thấy anh liền hốt hoảng chạy đi gọi bà ngoại. D. bần thần tự hỏi bé gái là con của ai khi mà vợ anh không hề có anh chị em nào khác. Đến khi gặp được mẹ vợ cũ, nghe câu chuyện từ chính miệng bà kể mà D. không khỏi bàng hoàng rụng rời. Bé gái ấy chính là con gái của vợ cũ và anh!

D. nhớ lại cái ngày anh đưa đơn ly hôn, đêm ấy vợ cũ đã xin anh một đêm cuối cùng làm vợ chồng. Có lẽ nào cô mang thai sau đêm mặn nồng đó? Là cô cố ý hay sao? Tại sao khi phát hiện mang thai, cô không thông báo cho anh biết? Bao nhiêu câu hỏi quay cuồng trong tâm trí D. nhưng chẳng ai có thể trả lời được vì vợ cũ của anh đã qua đời khi sinh con rồi.

Mẹ cô kể khi cô về quê thì đã mang thai được 7 tháng. Dẫu bà có trách móc con gái thế nào, mọi chuyện đã không thể thay đổi được. Cô dặn bà đừng nói cho D. biết, chuyện sinh con là ý muốn của riêng cô, cô muốn đánh cược mạng sống của mình để được làm mẹ chứ không liên quan gì đến D. cả. Thời điểm đó D. đã sớm tái hôn nên cô không muốn khuấy động cuộc sống yên bình của anh.

Ly hôn 6 năm, chồng cũ choáng váng khi gặp bé gái giống hệt vợ cũ, biết bí mật cô che giấu mà anh khóc lặng ôm hối hận cả đời - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Vậy là trong những năm qua mẹ vợ cũ của D. một mình nuôi cháu ngoại. Cũng may bà có lương hưu và có một cửa hàng buôn bán nhỏ nên cuộc sống của hai bà cháu không đến nỗi thiếu thốn. D. ôm chặt con gái vào lòng, trái tim anh quặn thắt đau đớn từng cơn. Nghĩ đến cảnh vợ cũ một mình mang thai và vật lộn với sống chết để sinh con mà anh không cầm lòng được phải khóc lặng.

Giá như anh không đưa đơn ly hôn, giá như anh quan tâm hơn đến vợ cũ sau ly hôn thì anh đã biết chuyện cô mang thai rồi. Thậm chí giá như anh đừng yêu và cưới cô, có lẽ bây giờ cô vẫn sống khỏe mạnh, vui tươi. Hối hận và tiếc nuối đè ép D. không thở nổi. Càng nhìn đứa con gái giống mẹ như lột, D. lại càng tự trách bản thân vô hạn. Nỗi hối hận này chắc chắn sẽ còn theo anh suốt cả cuộc đời.

"Mẹ vợ cũ không cho tôi đón con gái về chăm sóc vì hiện tại tôi đã có gia đình mới, bà không muốn cháu ngoại phải sống giữa những người xa lạ, chịu cảnh con chung con riêng. Nhưng tôi vẫn xin phép bà đưa con gái về nhận ông bà nội và được qua lại thăm nom, chu cấp cho con bé", D. chia sẻ.

Thiết nghĩ trong câu chuyện của D., ai đúng ai sai rất khó phân định. Đôi khi cuộc đời có những lối rẽ và khúc quanh mà chúng ta không hề mong muốn, cũng không thể lường trước được. Quyết định sinh con là do vợ cũ D. hạ quyết tâm, có trách thì cũng chỉ trách người đàn ông không dám yêu, dám cưới nhưng lại không thể bảo vệ được người phụ nữ của mình, cuối cùng lại ném vào mặt cô ấy lá đơn ly hôn mà thôi.