Tôi ly hôn: Khi ngoại tình là thói quen của chồng

Gia đình - Ngày đăng : 08:54, 05/11/2020

Việt BáoNăm nay tôi 35 tuổi, có công việc và thu nhập ổn định, về kinh tế có thể tự lo cho mình và các con. Tôi có hai con một trai, một gái, các con đều rất ngoan ngoãn.

Ai cũng nói tôi tốt số vì có chồng đẹp, con khôn, kinh tế lại ổn định nên không có gì phải bận tâm. Nhiều khi tôi cũng thấy điều đó đúng vì vợ chồng tôi cư xử với nhau rất văn hóa, không bao giờ xảy ra to tiếng hay cãi cọ và đặc biệt đánh nhau lại càng không. Tôi từng cảm ơn ông trời cho tôi gặp anh, cảm thấy mình vô cùng may mắn hạnh phúc.

Cả thời gian yêu nhau và trong 10 năm kết hôn, có vài lần tôi nghe mọi người xì xào chuyện lăng nhăng của anh bên ngoài. Nhưng tôi vốn đã tin và tôn trọng anh, lại chỉ là chuyện đồn thổi nên cũng bỏ qua và cũng không để ý những chuyện đó.

Tôi nghĩ một người đàn ông lịch lãm, ăn nói khéo léo, ngoại hình đẹp như anh ra đường có vài cô chết mê, chết mệt thì cũng là điều bình thường. Quan trọng là anh vẫn yêu và không phản bội tôi.

Năm ngoái, anh bảo tôi tìm người giúp việc để đỡ đần tôi khoản chợ búa, cơm nước, nhà cửa để tôi có thời gian chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống. Tôi sướng rơn vì chồng quá tâm lý, lúc nào cũng nghĩ cho vợ.

Rồi qua trung tâm giới thiệu việc làm tôi tìm được một người phụ nữ 40. Nhiều người cũng đã cảnh báo tôi phải dè chừng mối quan hệ giữa chồng và người giúp việc nên tôi không tìm người quá xinh xắn.

Nghe đâu người phụ nữ 40 tuổi này đã một đời chồng, một đứa con gái đang ở với bà ngoại. Thấy cô ấy cũng khéo léo, chịu khó nên sau 3 ngày thử việc tôi quyết định ký hợp đồng lâu dài với cô ấy.

Đúng là từ ngày có người giúp việc tôi thảnh thơi  hơn nhiều. Sáng dậy chỉ cần vệ sinh cá nhân, ăn sáng và thay đồ đi làm. Hôm nào thích thì tôi ăn sáng bên ngoài với lũ bạn...

Chồng tôi cũng có vẻ ưng ý khi chị giúp việc nấu ăn khá ngon...Cứ vậy, khoảng nửa năm, một đêm, tôi tỉnh dậy, không thấy chồng bên cạnh, theo linh cảm tôi chạy sang phòng chị giúp việc. Qua khe cửa tôi lặng người, nước mắt gìn giụa khi thấy chồng mình đang ôm trọn cô ta vào lòng...

Ảnh minh họa: Internet

Tôi rất sốc nhưng sau khi nghĩ kỹ thấy mình vẫn yêu chồng, vẫn cần cuộc hôn nhân đó, tôi đã tha thứ chồng, lặng lẽ cho người phụ nữ kia nghỉ việc.

Trong suốt thời gian ấy, dù không nhắc lại chuyện đó, dù tôi cố gắng để quên nhưng tự đáy lòng tôi không quên được.

Chuyện cũ chưa qua, chuyện mới lại đến. Một buổi trưa khi cùng con bạn thân đi ăn, tôi vô tình thấy chiếc ô tô quen thuộc của chồng lao vút từ một khách sạn ra. Linh cảm cho tôi biết anh có bồ. Tôi lập tức thuê thám tử, đúng như những gì tôi linh cảm, cô gái kia là nhân viêm của anh...

Nhìn những bức ảnh họ âu yếm nhau do thám tử gửi về, tôi thực sự quá uất hận. Tôi gặp anh và nói chuyện. Không giấu giếm, không chối cãi, anh thừa nhận mình ngoại tình nhưng lại nói vì tôi không cho anh có được cảm giác hạnh phúc như trước kia nên anh làm thế.

Hóa ra, anh ngoại tình là vì tôi? Vậy là sự lăng nhăng của anh đã ăn vào máu thịt, thành bản tính của anh.

Tôi chỉ còn cách sống “chung với lũ” hoặc dứt khoát với anh...Và rồi cứ mỗi đêm, hình ảnh ấy anh âu yếm người đàn bà khác lại bay nhảy trong đầu tôi. Cảm giác chung chồng với người đàn bà khác thật ghê tởm.

Với chồng, giờ đây tôi chỉ còn lại sự khinh thường. Tôi khó có thể coi như chưa từng xảy ra chuyện gì để đối xử với anh bình thường như trước. Cuộc sống của tôi là những ngày tháng gượng gạo để duy trì một mô hình hôn nhân cho các con.

Nhưng các con tôi rất nhạy cảm. Tôi tin là nếu bố mẹ không hạnh phúc thực sự thì cũng ảnh hưởng đến lối sống và nhân cách của chúng sau này. Nhất là khi chúng trưởng thành và bước vào cuộc sống gia đình, chúng sẽ hoài nghi về hạnh phúc và tình yêu....

Vì thế, tôi quyết định ly hôn. Tôi đưa các con rời xa anh đến một thành phố khác mà ở đó không có anh, không có những cuộc tình vụng trộm của anh, ở đó mẹ con tôi sống những tháng ngày bình yên cùng nhau...

Minh An