Người phụ nữ khéo léo

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 29/10/2020

Phụ nữ có thể không đẹp, không rực rỡ trên đường công danh, nhưng nếu khéo léo, có khi họ chẳng cần loay hoay định nghĩa hạnh phúc là gì!

Với tôi, người phụ nữ khéo không nhất thiết phải luôn kề cận bên một người đàn ông nào đó. Ngay cả khi đơn độc, họ vẫn tự tin chứ không vin vào một đôi tay nâng đỡ hoặc một chỗ dựa tinh thần hay vật chất nào. Họ coi trọng năng lực bản thân hơn lối sống phụ thuộc, nhất là phụ thuộc vào một người đàn ông.

Phụ nữ khéo không tránh được thị phi nhưng giữa bao nhiêu điều tiếng, họ vẫn ý thức được giá trị bản thân, để không tự ti ủ dột khi bị ai đó “dìm hàng”, để mạnh mẽ bỏ ngoài tai những dèm pha, xúc xiểm.

Phụ nữ khéo không hẳn là người luôn khoác những bộ cánh hàng hiệu mà là khi diện trang phục bình thường, họ vẫn toát lên vẻ đẹp với thần thái riêng (Ảnh minh hoạ)
Phụ nữ khéo không hẳn là người luôn khoác những bộ cánh hàng hiệu mà là khi diện trang phục bình thường, họ vẫn toát lên vẻ đẹp với thần thái riêng (Ảnh minh hoạ)

Phụ nữ khéo không hẳn là người "đẹp vì lụa", mà luôn biết chọn trang phục phù hợp để phô diễn vẻ đẹp với thần thái riêng, họ có khả năng làm xiêu lòng người đối diện bằng khí chất “không đụng hàng” chứ không viện đến những giá trị vay mượn ngoại thân.

Họ làm đẹp là để tự tin, họ yêu vì tôn trọng cảm xúc của mình, càng không đổ cho định mệnh hay ai khác khi mọi sự không như ý.

Phụ nữ khéo quan niệm, sự yếu mềm của họ chỉ đáng yêu khi được thể hiện đúng lúc, đúng chỗ, họ không lãng phí nước mắt cho những kẻ không xứng đáng và luôn biết vận dụng thứ vũ khí màu nhiệm đó với đúng đối tượng. Họ không viện cớ yếu đuối để lười nhác, lợi dụng hoặc phó thác mọi việc lớn nhỏ cho đàn ông.

Phụ nữ khéo chinh phục người họ yêu bằng sự mềm mỏng thay vì tỏ ra mạnh mẽ, bất cần, bằng sự ngọt ngào thay vì cứng rắn, kỷ luật, và bằng sự tự do trong giới hạn thay vì ràng buộc và trách nhiệm theo quy tắc con diều và sợi dây, càng buông càng dễ giữ.

Phụ nữ khéo sẽ nhờ dịch vụ hoặc biết cách khiến ông chồng vui vẻ vào bếp thay vì tự tìm tòi sửa chữa những vật dụng hỏng hóc trong nhà hoặc càm ràm để ông chồng chia sẻ việc nhà và gọi đó là bình đẳng giới.

Phụ nữ khéo không than thân trách phận, không so sánh tỵ hiềm, không so đo chồng mình với chồng bạn, họ nói thẳng chứ không vòng vo để đối phương tự đoán, họ tự sắm những thứ mình thích mà chẳng đợi ai mua tặng rồi cho mình thua chị kém em.

Phụ nữ khéo luôn tin rằng, mình mập là để không ngược đãi bản thân, mình ốm là để khoẻ, mình thể thao là để dẻo dai, mình mặc đẹp để tự tin chứ chẳng phải để lọt vào tầm ngắm của một... gã ất ơ nào.

Phụ nữ khéo quyết định có con vào thời điểm thích hợp với mình về sức khoẻ, tài chính, khả năng nuôi dưỡng và thời gian để lo cho con chứ không vì tác động của ai khác, kể cả người chồng.

Phụ nữ khéo không đòi hỏi sự quan tâm tuyệt đối cũng như tình yêu vĩnh cửu nơi người đàn ông. Là bởi họ hiểu, tình yêu cũng như cảm xúc của con người không phải là một hằng số toán học, luôn chịu sự tác động của các yếu tố khách quan lẫn chủ quan, người yêu họ sẽ vì yêu mà đến, vì thương mà ở lại, chẳng cần họ phải tìm cách trói buộc, chiếm giữ.

Phụ nữ khéo sống vì mình chứ không vì miệng lưỡi thế gian. Họ luôn hiểu những vấn đề của bản thân, nếu không tự giải quyết được, thì đừng mong cầu sự giúp đỡ từ ai khác, nhất là từ đàn ông.

Bạn tin mình có được bao nhiêu phần khéo léo nói trên, hay bạn cho rằng cứ sống thoải mái vô tư đi, mọi việc đã có cao xanh an bài? (Ảnh minh hoạ)
Bạn tin mình có được bao nhiêu phần khéo léo nói trên, hay bạn cho rằng cứ sống thoải mái vô tư đi, mọi việc đã có cao xanh an bài? (Ảnh minh hoạ)

Phụ nữ có thể không xinh đẹp, có thể không rực rỡ trên đường công danh, nhưng nếu khéo léo, họ chẳng cần loay hoay định nghĩa hạnh phúc là gì bởi họ biết tự vui, tự hài lòng với những gì đang có và không mong đợi quá nhiều từ ai khác.

Bạn có được bao nhiêu phần khéo léo nói trên, hay bạn cho rằng cứ thoải mái vô tư đi, mọi việc đã có cao xanh an bài?