Nếm thử trái độc, làm sao tỉnh lại?

Gia đình - Ngày đăng : 18:35, 15/09/2020

Em bất ngờ bị rơi vào tình yêu sét đánh với người có vợ. Xin hãy giúp em tỉnh lại sau cơn say nắng đầy độc tính này.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Năm nay em 43 tuổi, đã từng có gia đình nhưng đổ vỡ vì khác biệt tính cách. Sau khi ly hôn, chồng em chuyển sang sống ở một tỉnh khác và bặt tin luôn, không về thăm con, cũng chẳng bao giờ hỏi thăm con lấy một lần suốt bảy năm qua.

Em một mình nuôi con. Những thất vọng vì cuộc ly hôn và cách cư xử của chồng cũ khiến em cảm thấy mình không còn cảm xúc để yêu bất cứ người đàn ông nào.

Thế rồi bất ngờ em gặp và yêu một người. Tình yêu bùng cháy mãnh liệt, vì đã lâu em mới nhận được sự chăm sóc quan tâm của một người đàn ông, không chỉ cho mình mà còn cho cả con mình nữa. Vậy mà oái ăm thay, anh lại là người đã có vợ con, sống trách nhiệm với gia đình. Vì thế, sau một cơn say nắng đột ngột với em, anh chợt tỉnh ngộ, nói lời xin lỗi và đề nghị chia tay.

Em bị sốc thật sự vì sự từ chối phũ phàng đó. Bảy năm qua, em đã giữ cuộc sống mình bình yên với tâm nguyện chỉ vì con. Nay điều đó đã bị phá vỡ. Tệ hơn, người khiến em phá vỡ điều đó lại bỏ đi, để lại em một mình đau đớn.

Em đã tìm mọi cách tiếp cận và truy đuổi anh. Em đã thề là không yêu cầu anh phải bỏ gia đình, chỉ cần được có anh, yêu anh và anh cho em một góc nhỏ trong cuộc sống của anh cũng được. Thế nhưng anh vẫn lạnh lùng, tàn nhẫn. Anh hoàn toàn khác, không giống như anh đam mê, cuốn hút và say đắm cách đây không lâu.

Giờ đây em không biết phải sống thế nào. Anh đã từng thật sự yêu em hay không, hay chỉ đến với em vì thể xác, và khi đạt được rồi thì kiếm cớ xa em? Có phải anh ấy ân hận và muốn quay về gia đình, hay đã chán em vì mục đích đã đạt được? Trăm ngàn câu hỏi khiến em suy sụp tinh thần. Xin chị Hạnh Dung giúp em tỉnh lại.

Thiên Kim (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Thiên Kim thân mến,

Trước hết, xin trả lời câu hỏi của em: “Phải sống thế nào bây giờ?”. Câu hỏi ấy thật sự không khó trả lời, chỉ khó thực hiện. Em hãy quên đi câu chuyện tình thoáng qua ngắn ngủi này để sống cuộc đời của mình.

Em đang cố gắng phân tích mọi chuyện xảy ra, với mục đích hiểu tận cùng mọi chuyện, nhưng thật ra chỉ là tìm cớ níu kéo người đàn ông đó, để tiếp tục câu chuyện tình ngọt ngào mà em đã được nếm trải sau một thời gian sống khô khan và buồn chán. Điều đó có thật sự nên làm và cần làm hay không?

Những câu hỏi em đặt ra về tình cảm của người đàn ông đó cũng khó mà trả lời cho chính xác. Câu trả lời cho cả hai điều em phân vân là 50/50. Anh ta có thể yêu em thật, mà cũng có thể chỉ lợi dụng em. Anh ta có thể ân hận và tỉnh ngộ lại thật, cũng có thể chỉ là “con ong đã tỏ đường đi lối về” nên tìm cách lảng tránh.

Thế nhưng, tất cả đều không quan trọng bằng một điều: Hạnh Dung mừng là anh ta đã tỉnh ngộ. Em đang có cơ hội thoát khỏi một mối quan hệ hoàn toàn không đúng đắn.

Em vừa được nếm một trái cấm, không chỉ cấm mà còn độc, và em đang nuối tiếc dư vị của nó. Thế nhưng sau này, khi nhìn lại từ một góc khác, bình an và thanh thản, em sẽ thấy mừng vì mình đã từ bỏ được nó.

Lúc này, vì tiếc nuối, em nghĩ em có thể chấp nhận một vị trí khuất tất để gặm nhấm dư vị đó. Nhưng mọi việc bao giờ cũng có khuynh hướng phát triển chứ không dừng lại ở một cảm xúc cố định. Rồi em sẽ phải nếm nhiều vị khác của một mối quan hệ chỉ là sự hy sinh từ một phía. Không có gì để đảm bảo là em sẽ hạnh phúc với điều đó, nếu không muốn nói là ngược lại. Mọi điều xấu nhất với người thứ ba trong một mối quan hệ đều có thể xảy ra.

Em vẫn còn trẻ, đang ở tuổi chín muồi của vẻ đẹp đàn bà. Hạnh phúc rồi sẽ đến, từ một con đường khác, nếu em sống chân thành, tử tế và tích cực. Hãy sống thật tốt, để chờ một cơ hội được đàng hoàng tận hưởng niềm vui của mình, chứ không phải là một chút xíu miếng ăn dấm dúi vụng trộm.

Chúc em sáng suốt, tỉnh táo và bước tới.

HẠNH DUNG

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.