Cảnh giác với thủ đoạn lấy cắp đồ trên xe ô tô

Soi xe - Ngày đăng : 11:47, 22/01/2021

Nhiều tài xế thường bấm nút khóa cửa rồi đi luôn mà không kiểm tra xem cửa xe đã thực sự khóa hay chưa. Kẻ xấu có thể lợi dụng điều này để lấy cắp đồ trên xe ô tô.
Đoạn clip do camera giám sát ghi lại tại Pakistan có thể là một lời cảnh báo cho những tài xế chủ quan chỉ bấm nút khóa, mà không kiểm tra xem cửa xe đã thực sự khóa hay chưa.

Lợi dụng điều này, kẻ xấu có thể âm thầm tiếp cận chiếc xe từ phía sau, nhẹ nhàng mở hé một cửa, đủ nhỏ để cho chủ xe không nhận ra nhưng cũng làm mất đi chức năng khóa cửa xe bằng khóa bấm.

Nếu tài xế chủ quan rời đi mà không kiểm tra xem cửa xe đã thực sự khóa hay chưa, thì kẻ xấu có thể cửa xe và lấy cắp những đồ vật có giá trị để trên xe.

Với thủ đoạn này, những kẻ xấu thường nhắm đến những mẫu xe đời cũ, vẫn sử dụng khóa bấm bình thường, thay vì các loại chìa khóa thông minh.

 Cảnh giác thủ đoạn lấy cắp đồ trên xe ô tô

Đoạn clip về thủ đoạn tinh vi này đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người thừa nhận họ thường chủ quan, chỉ bấm nút khóa cửa xe mà không cần kiểm tra lại xem cửa đã thực sự được khóa hay chưa, thậm chí không cần quan sát xem xe có chớp đèn để thông báo đã khóa cửa hay chưa.

Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng thủ đoạn này chỉ áp dụng được với một số mẫu xe cũ hoặc các xe không có hệ thống cảnh báo. Theo một số chủ xe cho biết, nếu bấm nút khóa khi xe không đóng kín cửa thì hệ thống cảnh báo sẽ phát âm thanh để chủ xe nhận biết.

Tuy vậy, đây vẫn là một thủ đoạn tinh vi mà kẻ xấu có thể lợi dụng để lấy cắp đồ trên xe, nên các tài xế cần cảnh giác, hình thành thói quen kiểm tra cửa xe trước khi rời đi.

Theo Dân trí