Trẻ nhỏ trên xe ô tô cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Xa lộ - Ngày đăng : 16:05, 06/06/2021

Khi xe ô tô đang chạy trên đường, ghế ngồi và dây an toàn là các trang bị vô cùng quan trọng để giữ an toàn cho các bé. Tuy nhiên, khi xe dừng hay đỗ vẫn có những mối nguy hiểm rình rập.

Khóa dây an toàn khi không sử dụng

Dây an toàn sử dụng không đúng cách có thể gây ngạt thở cho trẻ. Vì vậy, bạn cần thắt chặt vành đai không sử dụng và sau đó kéo nó dọc xuống đường ngoài phần vai. Khi bạn thả dây đai sẽ thu lại, kéo nhẹ nhàng dây đai và nó đã được khóa chặt.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhãn hiệu xe của bạn để biết thêm thông tin về làm thế nào để khóa hoặc bảo đảm dây an toàn không sử dụng trong chiếc xe cụ thể của bạn.

Trẻ nhỏ trên xe ô tô cần làm gì để đảm bảo an toàn?-1
Dây an toàn sử dụng không đúng cách có thể gây ngạt thở cho tr

Không để trẻ cầm chìa khóa trên xe ôtô

Trên thực tế, trẻ em có khả năng quan sát và bắt chước rất tốt. Vì vậy, nếu có chìa khóa trong tay, chúng có thể làm y chang như những gì đã được nhìn thấy như: Khởi động xe, thả phanh hay vào số...

Vì vậy, để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc, bạn không nên để chìa khóa trong xe hơi, nhất là không cho các con cầm, chơi chìa khóa xe.

Bấm khóa chức năng cửa sổ điện

Phần lớn các xe đều có một nút khóa chức năng lên xuống kính cửa sổ gần với người lái xe.

Vì vậy, việc bấm khóa chức năng cửa sổ điện sẽ giúp bạn không bị phân tâm bởi sự nghịch ngợm của các con trong lúc lái xe. Đặc biệt, nó còn giúp hạn chế những mối nguy hiểm như: kẹt tay, kẹt tóc... trẻ con.

Trẻ nhỏ trên xe ô tô cần làm gì để đảm bảo an toàn?-2
Phần lớn các xe đều có một nút khóa chức năng lên xuống kính cửa sổ gần với người lái xe

Sử dụng chốt cửa an toàn cho trẻ em

Thường nhà sản xuất sẽ thiết kế chốt này ở phía cạnh cửa phía sau. Để đảm bảo an toàn, bạn nên gạt chốt, khi đó ở bên trong sẽ không mở cửa được. Điều này giúp hạn chế các bé mở cửa từ bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chức năng khóa cửa trung tâm để hạn chế 1 phần nguy cơ này.

Cất giữ vật sắc nhọn, hóa chất

Các vật dụng như kéo, dao, thuốc men, các sản phẩm hóa chất tẩy rửa, dầu động cơ... bạn nên tránh để trong xe.

Trong trường hợp có lý do cần thiết, hãy giữ chúng trong ngăn chứa đồ hoặc cốp xe. Đặc biệt, hãy dạy trẻ không chạm vào những đồ vật này.