5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử

Xa lộ - Ngày đăng : 12:25, 11/03/2021

Trong lịch sử, không ít nhà sản xuất ô tô đã chế tạo những mẫu xe thể thao mang hình dáng kỳ lạ.

Dưới đây là 5 mẫu tiêu biểu nhất.

1. 1948 Norman Timbs Special

Năm 1948, kỹ sư ô tô nổi tiếng Norman Timbs tiết lộ chiếc xe mà ông đã thiết kế nhiều năm - chiếc Norman Timbs Special được chế tạo thủ công. Ngay lập tức, chiếc xe thu hút sự chú ý của dư luận và được giới thiệu trên hầu hết các tạp chí về xe hơi bởi thiết kế của nó trông giống một con cá voi trên bánh xe.

5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử  - 1

(Ảnh: Hemming)

Xe có mũi dài và dốc, một buồng lái gắn phía trước và những đường cong dẫn đến phần đuôi xe hình giọt nước. Để phù hợp với chủ đề đại dương, toàn bộ khoang hành khách là một khối duy nhất. Điều đồng nghĩa với việc người ta phải nâng xe lên như một chiếc vỏ sò để có thể tiếp cận động cơ và bình nhiên liệu.

2. Alfa Romeo SZ

5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử  - 2

(Ảnh: TopGear)

Alfa Romeo SZ là mẫu xe thể thao sản xuất giới hạn được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1989. SZ là kết quả của sự hợp tác giữa Alfa Romeo, Fiat và Zagato.

Chiếc xe có hình hộp kỳ lạ không giống những chiếc xe thập niên 80. Tuy nhiên, hình dáng kỳ lạ của nó xuất phát từ việc đó là một trong những chiếc xe đầu tiên sử dụng thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính.

3. Panoz Esperante GTR-1

Panoz nổi tiếng nhất với những chiếc xe đua đáng kinh ngạc, nhưng nhà sản xuất có trụ sở tại Georgia cũng chế tạo những chiếc xe thể thao hợp pháp mà không nhiều người biết đến.

5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử  - 3

(Ảnh: Top Car)

Esperante GTR-1 có phần mũi dài với khe hút gió phình ra ở trung tâm, khiến nó trông giống một chiếc Batmobile chạy đường trường.

4. Consulier GTP

5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử  - 4

(Ảnh: Hotcars)

Consulier GTP là một chiếc xe thể thao cổ điển của Mỹ đặc biệt về nhiều mặt. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, GTP là chiếc xe đường trường đầu tiên có thân xe bằng sợi carbon và khung gầm liền khối bằng composite.

Sau đó, Consulier trang bị cho GTP động cơ tăng áp 2,2 lít của Chrysler, giúp xe có tốc độ cực nhanh.

5. Lotus Europa

Là một trong những chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa được sản xuất hàng loạt đầu tiên, Lotus Europa 1966 giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử. Mặc dù Europa đi kèm động cơ Renault 78 mã lực, nhưng nó chỉ nặng 612,3kg nhờ thân bằng sợi thủy tinh.

5 mẫu xe thể thao hình dáng kì dị nhất lịch sử  - 5

(Ảnh: Lotus)

Tuy nhiên, Lotus Europa có hạn chế về thiết kế. Đó là một khoang động cơ dạng hộp ở phía sau một cabin gầm thấp. Điều này khiến Europa trông giống phiên bản thể thao của một chiếc xe tang.