Bị chặn bắt, siêu xe nằm xếp hàng 'như lợn con' trên đường phố Hồng Kông

Xa lộ - Ngày đăng : 08:44, 27/02/2021

Cảnh sát Hồng Kông đã chặn một nhóm gồm 45 siêu xe và xe thể thao đắt tiền, dồn hết về một chỗ, do nghi ngờ tham gia đua xe bất hợp pháp, tạo nên cảnh tượng gây kinh ngạc cho những người qua đường.
Bị chặn bắt, siêu xe nằm xếp hàng như lợn con trên đường phố Hồng Kông - 1

Cảnh sát Hồng Kông bắt đầu hành động vào lúc 7 giờ sáng 21/2. Các chốt kiểm soát được lập ra để chặn bắt các siêu xe đang phóng vun vút trên đường cao tốc Eastern Corridor. Lực lượng cảnh sát đã buộc phải chặn 2 làn đường để tóm gọn các siêu xe tham gia đoàn đua tại đường Wan Chai.

Ông Derek Ngai Chi-ho, ủy viên hội đồng phía Đông cho biết người dân sống gần đường cao tốc đã phản ánh về tiếng ồn mà họ cho là do việc đua xe gây ra. "Tình trạng đã diễn ra nhiều lần, đặc biệt vào lúc nửa đêm, hoặc cuối tuần. Vấn đề này cũng đã được đề cập trong cuộc họp hội đồng khu," ông Ngai cho biết.

Nhóm siêu xe bị bắt giữ có rất nhiều siêu xe hiệu Lamborghini, Porsche hay Ferrari, cùng một số ít xe Nissan GT-R, McLaren, và Mercedes-AMG GTS. Đặc biệt, trong số xe này có một chiếc Lamborghini Murcielago SV, một chiếc Aventador SV phiên bản Verde Ithaca và hai chiếc Aventador SV J.

Truyền thông Hồng Kông cũng cho biết một chiếc Nissan GT-R đã bị cẩu đi sau khi cảnh sát phát hiện việc thay đổi kết cấu và "độ" quá mức cho phép. Cảnh sát cũng đã lập biên bản ghi nhận 9 chiếc xe có vấn đề nghiêm trọng, yêu cầu chủ xe phải mang đi sửa thì mới được phép lưu thông trở lại.

Theo trang South China Morning Post, hầu hết các đường cao tốc ở Hồng Kông có giới hạn tốc độ là 80 km/h, còn đường cao tốc cũ hơn, như Island Eastern Corridor có giới hạn tốc độ chỉ 70 km/h. Các siêu xe được cho là thường chạy với tốc độ gấp 2-3 lần tốc độ cho phép ở đây.

Theo số liệu thống kê, cảnh sát Hồng Kông đã ghi nhận số vụ đua xe trái phép tăng tới 40% trong 11 tháng đầu năm 2020; cụ thể là 139 vụ, so với 99 vụ của cả năm 2019. Cảnh sát cũng đã tăng 3% tỉ lệ xé vé phạt quá tốc độ trong thời gian từ tháng 1-11/2020 so với cùng kỳ năm 2019.

 Bị chặn bắt, siêu xe nằm xếp hàng như lợn con trên đường phố Hồng Kông