10 mẫu xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Mỹ

Xa lộ - Ngày đăng : 12:45, 01/02/2021

Ngành công nghiệp ô tô phong phú của Mỹ đã sản sinh ra những mẫu xe mang tính biểu tượng như Ford Mustang Shelby GT350R, Jeep CJ-8 Scrambler hay Shelby Cobra.

Khi nhắc đến những mẫu xe mang tính biểu tượng của Mỹ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dòng xe thể thao cơ bắp. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp ôtô Mỹ còn sản sinh ra những mẫu xe mang tính hiện đại, thông số kỹ thuật độc đáo. Hãy cùng điểm qua 10 mẫu ôtô Mỹ được cho là tốt nhất mọi thời đại.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 1

Jeep CJ-8 Scrambler

Jeep là thương hiệu ô tô Mỹ được nhiều người biết đến. Một trong những niềm tự hào của hãng chính là chiếc Jeep CJ-8 Scrambler, mẫu xe mà Tổng thống Mỹ Ronald Reagan sử dụng và khẳng định sẽ giữ lại trong garage lâu nhất có thể sau khi rời nhiệm sở.CJ-8 Scrambler được xem là chiếc Jeep tốt nhất từ trước đến nay vì tính ổn định, khả năng xử lý linh hoạt nhờ chiều dài cơ sở được cải thiện so với những "người anh em" khác. Jeep CJ-8 Scrambler được sản xuất vào năm 1981, vào thời điểm đó độ nổi tiếng và phổ biến của mẫu xe này giống như Ford F-150 hiện tại.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 2

Ford Mustang Shelby GT350R Carroll

Shelby được xem là nhà thiết kế ô tô mang tính cách mạng nhất mọi thời đại, vị thế "huyền thoại" của Mustang có một phần không nhỏ công lao của ông. Một trong số những biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô Mỹ là chiếc Ford Mustang Shelby GT350R.Mẫu xe thể thao cơ bắp là sự pha trộn giữa sức mạnh hình thể và sức mạnh động cơ. Thế hệ mới nhất của Ford Mustang GT350R được trang bị động cơ V8 5.2L, công suất tối đa 560 mã lực, mô-men xoắn 582 Nm. Khả năng tăng tốc 0-96 km/h của mẫu xe này chỉ trong 3,7 giây.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 3

Chevrolet Corvette

Đối thủ của Ford Mustang là chiếc Chevrolet Corvette, đây cũng là một trong những chiếc xe Mỹ tốt nhất từng được sản xuất. Ra mắt lần đầu vào năm 1953, Corvette đã trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng của Mỹ trong nhiều thế hệ.Phiên bản mới nhất của Chevrolet Corvette được trang bị động cơ V8 6.2L, có công suất 490 mã lực và mô-men xoắn đạt 630 Nm. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ thống dẫn động bánh sau, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 4

Cadillac Eldorado Brougham

"Kim chỉ nam" của Cadillac chính là sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp. Những mẫu xe của hãng này không phải là những cỗ máy thông thường, Eldorado Brougham đời 1957 là một ví dụ điển hình. Mẫu xe này có ghế chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện và các tính năng tiên tiến nhất ở thời đại của mình, trong khi phần lớn hãng ôtô vẫn còn loay hoay trong việc làm động cơ đạt mức công suất 200 mã lực.Cadillac Eldorado Brougham có thiết kế sang trọng, nội thất nhiều tiện nghi. Chính vì thế mà nó được mệnh danh là "siêu phẩm" trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô phong phú của nước Mỹ.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 5

Ford GT40

Sẽ là thiếu sót nếu danh sách này không có Ford GT40. Đây là một trong những siêu xe Mỹ tốt nhất lịch sử. Mẫu xe này được chế tạo nhằm cạnh tranh với Ferrari, chính vì thế thiết kế của xe phục vụ mục tiêu tối đa hóa tốc độ.Chỉ 2 năm sau khi được sản xuất, Ford GT40 đã trở thành "vua" của giải đua Le Mans khi dẫn đầu hầu hết hạng mục. Bản thương mại Ford GT40 MKIII được trang bị động cơ V8 4.7L với 306 mã lực, chỉ có 7 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 6

Duesenberg Model SJDuesenberg

Model SJ là mẫu xe không quá phổ biến. Nhưng để nói về mẫu xe này, người Mỹ ví von nó giống như siêu xe Bugatti Veyron được sản xuất giữa cuộc đại suy thoái kinh tế.Chiếc xe dành cho giới nhà giàu này được sản xuất vào năm 1928, Duesenberg Model SJ có nhiều tính năng đi trước thời đại và số lượng xe rất hiếm. Chỉ có 36 chiếc được xuất xưởng. Khả năng tăng tốc của Duesenberg Model SJ cũng rất ấn tượng, chiếc xe chỉ mất 8 giây từ 0-96 km/h.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 7

Chevrolet Camaro SS 1LE

Dòng Chevrolet Camaro SS có bản tiêu chuẩn là SS và SS 1LE. Trong đó, chiếc SS 1LE được thiết kế lại để tăng tính thẩm mỹ. Ra mắt vào năm 2017, Chevrolet Camaro 1LE được trang bị động cơ V8 6.2L, công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 617 Nm.Dù chỉ là bản giá rẻ, Chevrolet Camaro 1LE vẫn có hiệu suất ấn tượng. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe chỉ trong 4 giây. Ngoài ra, mẫu xe này còn được đánh giá cao hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 8

Shelby Cobra

Tài năng của nhà thiết kế Carroll Shelby được miêu tả là có thể "biến mọi chiếc xe thành vàng". Mẫu Shelby Cobra là một trong số những minh chứng cho câu nói đó. Xe có thiết kế đơn giản, hiền hòa nhưng lại rất thể thao.Ngoại hình của "rắn hổ mang" hoàn toàn trái ngược với sức mạnh bên trong. Xe được trang bị động cơ V8, hộp số tự động 3 cấp. Một trong 2 chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 từng được đấu giá vào năm 2007, với số tiền lên đến 5,5 triệu USD.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 9

Oldsmobile "Rocket" 88

"Rocket" 88 là một trong những mẫu xe nhanh nhất thập niên 1950. Ban đầu, chiếc xe có tên Oldsmobile 88, sau này nó có thêm tên gọi "Rocket" do sở hữu tốc độ ấn tượng. Oldsmobile "Rocket" 88 được sản xuất chỉ vài năm sau Thế chiến thứ 2, xe sử dụng động cơ V8 có công suất lên tới 135 mã lực, rất mạnh vào thời điểm đó. Đây cũng là một "vị vua đường đua" khi giành nhiều chiến thắng tại các giải đua xe ôtô cổ.

10 mau xe mang tinh bieu tuong cua My anh 10

Tesla Model S

Tesla Model S được mệnh danh là mẫu ôtô tương lai, thể hiện tinh thần đổi mới của người Mỹ, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ôtô hiện đại.Điểm đặc biệt của Tesla Model S chính là chiếc xe điện đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt, xe có những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến. Hiệu suất của Tesla S cũng ấn tượng, mẫu xe điện này có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 3,2 giây.