Kia Seltos 2021 trượt xếp hạng an toàn uy tín bậc nhất ở Mỹ

Xa lộ - Ngày đăng : 09:37, 03/09/2020

Kia Seltos 2021 đã không lọt vào danh sách xe an toàn Top Safety Pick của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), trong khi đây là thông tin được rất nhiều người mua xe tham khảo.
Kia Seltos 2021 trượt xếp hạng an toàn uy tín bậc nhất ở Mỹ - 1
Hôm 27/8 vừa qua, IIHS cho biết, Seltos 2021 không đủ tiêu chuẩn để có tên trong danh sách Top Safety Pick là do hệ thống đèn pha không đủ sáng.
Mẫu SUV mới này của Kia đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn trong va chạm và tránh va chạm của IIHS, nhưng không một phiên bản nào có đèn pha đạt mức "Chấp nhận được".
IIHS cho biết: "Với ít nhất một xếp hạng đèn pha "Tốt" hoặc "Chấp nhận được", Seltos sẽ đủ điều kiện để lọt vào danh sách Top Safety Pick của năm 2020. Còn nếu được đánh giá "Tốt" hoặc "Chấp nhận được" ở tất cả các phiên bản, mẫu xe này còn có thể lọt vào danh sách cao hơn - Top Safety Pick Plus". 
IIHS đã cập nhật các bài kiểm tra của mình cho các mẫu xe phiên bản 2021, nhấn mạnh hơn nữa về hiệu suất của các hệ thống chiếu sáng bên ngoài và an toàn cho người đi bộ. Trước đây, một mẫu xe có thể lọt vào Top Safety Pick Plus nếu có ít nhất một tuỳ chọn đèn pha được đánh giá là hoạt động tốt. Năm nay, các xe phải có đèn pha của tất cả các phiên bản được đánh giá ở mức "Chấp nhận được" thì mới đủ điều kiện để có tên trong danh sách an toàn cao nhất này.
Danh sách Top Safety Pick có yêu cầu thấp hơn, nhưng mẫu Kia Seltos vẫn không đáp ứng được.
Kia Seltos 2021 trượt xếp hạng an toàn uy tín bậc nhất ở Mỹ - 2
Kia đã cung cấp 3 cấu hình đèn pha khác nhau trên Seltos, gồm 2 đèn halogen và 1 đèn LED và cả ba đều bị đánh giá là "Kém", do độ chiếu sáng không đủ trên các đoạn đường cong, IIHS cho biết. Trong khi đó, các bộ phận khác của xe, bao gồm cả các hệ thống hỗ trợ tránh va chạm tùy chọn, đều được điểm cao.
Phiên bản tiêu chuẩn LX được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh, nhưng đáng tiếc lại thiếu vắng các tính năng an toàn tiên tiến, chỉ có tính năng nhắc tài xế có người ngồi ở hàng ghế sau và các công nghệ thuộc diện bắt buộc tại Mỹ, như camera quan sát phía sau và rất nhiều túi khí.
Ở các phiên bản cao cấp hơn, Seltos có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động; cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ đi đúng làn; hệ thống cảnh báo khi lái xe không chú ý và đèn chiếu sáng tự động.
Các phiên bản EX, S Turbo và SX Turbo bổ sung cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, trong khi SX Turbo có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng-khởi động, cùng hệ thống phanh khẩn cấp tự động nâng cao bao gồm phát hiện người đi xe đạp.
Kia Seltos 2021 trượt xếp hạng an toàn uy tín bậc nhất ở Mỹ - 3