Ford Ranger phiên bản chống đạn ra mắt tại Nam Phi

Soi xe - Ngày đăng : 07:29, 03/03/2021

Từ nay, người dân Nam Phi có thể mua Ford Ranger phiên bản chống đạn chính hãng, sản xuất từ nhà máy của Ford.
Ở Nam Phi, nhu cầu của người dân về xe chống đạn là khá lớn. Tuy nhiên, nếu tự bọc thép cho chiếc xe của mình, người sử dụng có thể làm mất bảo hành chính hãng từ phía nhà cung cấp xe hơi.

Để giải quyết vấn đề này, Ford đã hợp tác với công ty an ninh SVI Engineering để cung cấp dòng sản phẩm xe bán tải Ford Ranger chính hãng, bọc thép chống đạn với 2 mức độ bảo vệ.

Ford Ranger phiên bản chống đạn ra mắt tại Nam Phi
Ford Ranger chính hãng chống đạn tại Nam Phi. Ảnh: CarAdvice


Ở mức độ bảo vệ B4, thân xe sẽ được gia cố thêm lớp Kevlar, cửa kính chống đạn dày từ 18 đến 21mm, được khẳng định có thể chịu được đạn cỡ .44 Magnum. Theo thông tin từ SVI Engineering, lớp chống đạn sẽ khiến khối lượng của chiếc Ford Ranger tăng thêm 280 kg và mất khoảng 8 tuần để lắp đặt.

Trong khi đó, ở mức độ bảo vệ B6, xe sẽ được gia cố bằng tấm thép xung quanh các vị trí quan trọng như cánh cửa, xung quanh thân xe, khoang bảo vệ động cơ. Độ dày của kính chống đạn cũng được tăng lên 38mm để có thể chịu được đạn bắn ra từ các loại súng trường cỡ lớn như AK-47.

Với lớp gia cố này, khối lượng của xe tăng thêm 650 kg, Ford cũng phải nâng cấp hệ thống treo của chiếc bán tải Ranger để phù hợp với sức nặng mới. Việc gia cố lớp chống đạn sẽ tốn từ 2 tuần đến 12 tuần, tùy theo yêu cầu về mặt thẩm mỹ của chủ xe.

Sau khi xe được bọc thép, hãng Ford vẫn giữ chế độ bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km cho khách hàng, còn lớp bảo vệ sẽ được SVI Engineering bảo hành riêng trong thời hạn 1 năm hoặc 50.000 km.

Ford Ranger phiên bản chống đạn ra mắt tại Nam Phi
Giá của những chiếc xe bọc thép không hề rẻ. Ảnh: CarAdvice


Để sở hữu những chiếc xe đặc biệt này, người sử dụng sẽ phải bỏ thêm từ 15.000 USD đến 45.000 USD so với bản tiêu chuẩn. Hiện tại, một chiếc Ford Ranger XLT động cơ Diesel 3.2L, số tự động, dẫn động AWD tại Nam Phi đang có giá gần 43.000 USD.

Chi phí bỏ ra là khá lớn, tuy nhiên có nhiều người dân sẵn sàng chi trả để đảm bảo sự an toàn.