Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990

Soi xe - Ngày đăng : 17:23, 27/11/2020

Trang Autocar đã tổng hợp danh sách những chiếc xe tốt nhất được sản xuất từ cuối những năm 1990, được đánh giá là khá hiện đại.
Mercedes-Benz SLK (R170)
Năm sản xuất: 1996 – 2004
R170 là là thế hệ đầu tiên của dòng xe Mercedes-Benz SLK-Class thuộc dòng xe sang trọng nhỏ gọn được sản xuất bởi hãng ô tô của Đức.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Mercedes-Benz SLK R170 (Ảnh: Autocar)
Đây là một chiếc roadster (xe mui trần hoặc mui xếp) hấp dẫn đã gây chú ý ở Anh dù không có trang bị hộp số sàn trong các phiên bản đầu tiên. May mắn là, nhược điểm này được hãng xe Đức được bù trừ bằng động cơ tăng áp dung tích 2,3 lít giúp tạo ra sức mạnh đáng kể cho chiếc xe.
Hiện nay, vẫn còn nhiều chiếc Mercedes-Benz SLK R170 trên thế giới, tuy nhiên phần lớn chúng bị lãng quên hoặc trong tình trạng rỉ sét.
Porsche Boxter
Năm sản xuất: 1996 – 2004
Lần đầu được ra mắt vào năm 1996, Porsche Boxter đã hoàn toàn thay đổi thế giới xe thể thao, đặc biệt là ở Anh.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Porsche Boxster (Ảnh: Autocar)
Chiếc xe đã giành được vị thế của riêng mình trên thị trường xe thể thao tầm trung và luôn dẫn đầu trong các bài kiểm tra so sánh qua hơn 2 thập kỷ. Mặc dù phải cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu hàng đầu lúc bấy giờ, nhưng chiếc Boxster S cuối những năm 90 với tốc độ ấn tượng luôn được coi là “sự đầu tư” thông minh.
Tuy nhiên, một số chiếc Porsche Boxster đời này thường gặp vấn đền với vòng bi trục trung gian (IMS) và phớt đuôi trục cơ (RMS).
Renault Megane Scenic (thế hệ đầu)
Năm sản xuất: 1996 – 2003
Renault Megane Scenic được coi là chiếc xe đa dụng nhỏ gọn dành cho gia đình đầu tiên của hãng xe Pháp. Đây là mẫu xe tiêu biểu cho thiết kế của hãng Renault về những năm 90 với kiểu dáng tròn trịa mượt mà.
Nhờ những ứng dụng thực tế cao, chiếc xe được ưa thích bởi khách hàng ở nhiều lứa tuổi. Với các trang bị như 3 hàng ghế độc lập, khay thức ăn gấp xuất hiện ở lưng hàng ghế trước, khoang chứa đồ dưới sàn và cốp đựng đồ rộng rãi, Megane Scenic là lựa chọn lý tưởng cho du lịch gia đình.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Renault Megane Scenic (Ảnh: Autocar)
Ngoài ra, thiết kế cửa sổ trời kép chỉnh điện của chiếc xe tạo nên không gian tự do đầy ánh sáng, giúp người ngồi trên xe có cảm giác thú vị như đang đi dã ngoại ngoài trời.
TVR Cerbera
Năm sản xuất: 1996 – 2003
Cerbera là chiếc coupe 2 cửa duy nhất của hãng xe thể thao TVR được sản xuất lấy cảm hứng từ chiếc xe Chimaera cùng hãng.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe TVR Cerbera (Ảnh: Autocar)
Được mệnh danh là “con thú quái thú”, chiếc coupe sở hữu động cơ V8 “Speed Eight” dung tích 4,2 lít do chính hãng TVR sản xuất dựa trên động cơ xe đua F1 thời bấy giờ. Kết quả là, TVR Cerbera có thể sản sinh công suất 365 mã lực và 434 Nm mô-men xoắn, thành tích cùng ấn tượng với một chiếc xe chỉ nặng 1100kg.
Tuy nhiên, giống như những chiếc TVR khác, Cerbera cũng tồn tại một số vấn đề về độ tin cậy, chủ yếu là về điện và khung xe dễ bị ăn mòn.
Volkswagen Passat B5
Năm sản xuất: 1996 – 2005
Volkswagen Passat là dòng sedan cỡ trung được gắn mác “bình dân”. Tuy nhiên, với chiếc xe Passat thế hệ thứ năm, Volkswagen muốn chứng minh rằng chiếc xe cũng có thể cạnh tranh với những thương hiệu cao cấp.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Volkswagen Passat B5 (Ảnh: Autocar)
Chia sẻ nền tảng sản xuất và động cơ với xe Audi A4, Passat B5 có kiểu dáng khí động học đặc trưng của những năm 90, đồng thời sở hữu nội thất đẹp mắt cũng như cung cấp nhiều lựa chọn về động cơ và hệ thống truyền động hơn so với chiếc xe Mondeo của hãng ô tô Ford.
Ngày nay, các phiên bản Volkswagen Passat B5 trang bị động cơ W8 rất hiếm, nhưng với động cơ V6 hay VR5 thì không quá khó để tìm.
Honda Prelude VTi (thế hệ thứ 5)
Năm sản xuất: 1996 – 2000
Lần đầu được trình làng vào năm 1996, công bằng mà nói, Honda Prelude VTi thế hệ thứ 5 không nhận được yêu thích rộng rải.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Honda Prelude VTi thế hệ thứ 5 (Ảnh: Autocar)
Nguyên nhân cho “sự ghẻ lạnh” này là do chiếc xe Nhật sở hữu vẻ ngoài khá thô, không hề được thừa hưởng sự bóng bẩy hay thanh lịch của những thế hệ trước, mà thay vào đó là kiểu dáng vuông vức và cồng kềnh.
Tuy nhiên, chiếc Honda này lại được trang bị động cơ VTEC dung tích 2,2 lít, có thể sản sinh đến 198 mã lực, một con số khá ấn tượng. Ngoài ra, nó còn sở hữu hệ thống lái bốn bánh mới lạ, giúp giảm tác động của bánh xe dưới, giúp cải thiện tốc độ xe.
Huyndai Coupe
Năm sản xuất: 1996 – 2002
Vào những năm 1990, những chiếc xe từ các hãng ô tô Hàn Quốc thường không được đánh giá cao. Tuy nhiên, hãng xe Huyndai thực sự đã tạo ra “cuộc đảo chính” khi tung ra mẫu xe Coupe vào năm 1996, đồng thời mở đường cho những thành công tiếp theo của thương hiệu này.
Theo một cuộc khảo sát độc lập, Huyndai Coupe được đánh giá là một trong những chiếc xe quyến rũ nhất nước Anh, và thậm chí được định giá ngang bằng với các đối thủ “khủng “ như Ford Puma và Renault Megane Coupe.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Huyndai Coupe (Ảnh: Autocar)
Chiếc xe của hãng Huyndai sở hữu ngoại hình gọn gàng mới mẻ, nhưng cũng mang những thiết kế độc đáo mang phong cách Ý. Ngoài ra, Coupe được trang bị động cơ tiềm năng dung tích 2 lít, nên cũng có hiệu suất khá tốt.
Alfa Romeo 156
Năm sản xuất: 1996 – 2007
Ra mắt vào năm 1996, Alfa Romeo 156 thực sự đã chinh phục được phần đông khách hàng những năm 1990.
Xuất thân từ hãng xe có tiếng về khâu thiết kế, chiếc 156 sở hữu vẻ ngoài mượt mà, bóng bẩy và mảnh mai, đồng thời cũng có không gian ngồi rộng rãi. Ngay cả nội thất của xe cũng có kiểu dáng ấn tượng và đầy sang trọng.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Alfa Romeo 156 (Ảnh: Autocar)
Ngoài ra, những chiếc Alfa Romeo 156 đều được trang bị hệ thống lái sắc bén, cải thiện khả năng vận hành của xe. Có rất nhiền phiên bản động cơ để lựa chọn trên chiếc xe này, trong số đó, động cư V6 dung tích 2,5 lít có lẽ là động cơ được đánh giá cao nhất khi tạo ra âm thanh tuyệt vời và mô-men xoắn ấn tượng.
Audi A3 Mk1
Năm sản xuất: 1996 – 2003
Trong khi chiếc xe BMW 3-series Compact đã giới thiệu cho người mua ý tưởng về một chiếc xe nhỏ cao cấp, thì Audi A3 chính là ví dụ trực quan nhất và khiến nó này trở nên phổ biến.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Audi A3 Mk1 (Ảnh: Autocar)
Không có gì ngạc nhiên khi A3 được ưa chuộng đến vậy. Vào giữa những năm 1990, khách hàng thường phải mua xe kích thước to nếu muốn có một chiếc xe hiệu suất cao đến từ thương hiệu cao cấp.
Điều này đã thay đổi khi A3 được ra mắt vào năm 1996. Giờ đây, họ có thể tận hưởng một chiếc xe cao cấp nhưng cỡ nhỏ, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu suất ấn tượng với Audi A3 Mk1.
Seat Ibiza GTI Cupra Sport 16v (Mk2)
Năm sản xuất: 1996 – 1999
Năm 1996, chiếc xe Seat Ibiza GTI Cupra Sport 16v Mk2 chính thức ra đời để kỷ niệm hãng xe Tây Ban Nha SEAT giành chức vô địch giải đua xe thế giới.
Chiếc Cupra đầu tiên trông rất giống một chiếc xe đua tông xuyệt tông dành cho đường trường, có sẵn nhiều màu để khách hàng lựa chọn cùng thiết kế bánh xe đa chấu.
Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990
Mẫu xe Seat Ibiza GTI Cupra Sport 16v Mk2 (Ảnh: Autocar)
Chiếc xe đua dành cho đường trường này sở hữu động cơ xăng dung tích 2 lít sản sinh công suất 150 mã lực. Trong những năm 1990, Mk2 đạt được thời kỳ hoàng kim khi có thể tăng tốc lên đến 96 km/h chỉ trong 7,6 giây. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với một chiếc hatchback và khởi đầu hoàn hảo cho dòng xe Cupra di sản.
(Còn nữa)
Thanh Lam (theo Autocr)