Mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz được ngụy trang bất ngờ xuất hiện, chờ ngày ra mắt chính thức

Soi xe - Ngày đăng : 07:30, 26/05/2020

Hyundai đã gây choáng váng ngành công nghiệp ô tô vào năm 2015 với mẫu concept bán tải Santa Cruz và mẫu xe này đang dần trở thành hiện thực.

Sau vài năm, Hyundai cuối cùng cũng công bố kế hoạch đưa mẫu xe Santa Cruz vào sản xuất thương mại. Qua nhiều hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu xe bán tải của Hàn Quốc đang dần thành hình, Hyundai đã phát triển mẫu xe này theo ngôn ngữ thiết kế mới có tên "Parametric Design". 

Hyundai Santa Cruz được vẽ dựa trên bản thử nghiệm nguỵ trang
Hyundai Santa Cruz được vẽ dựa trên bản thử nghiệm nguỵ trang

Phiên bản thương mại nhiều khả năng vẫn sẽ là thiết kế mềm mại với nhiều đường cong giống với mẫu Elantra thế hệ mới, thiết kế cửa sổ sẽ thu gọn kiểu đa giác với phía sau được làm vuông vức hơn. Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt mở rộng nối liền với cụm đèn định vị ban ngày trong khi đó đèn pha đặt dưới, logo Hyundai đặt giữa với 1 thanh nan đi qua, trần xe. Trong khi đó, trụ C sẽ được thiết kế kéo dài về phía sau của thùng sau. 

Thân xe Hyundai Santa Cruz thử nghiệm được nguỵ trang
Thân xe Hyundai Santa Cruz thử nghiệm được nguỵ trang

Santa Cruz sẽ sử dụng nền tảng khung gầm liền khối unibody và các thành phần tương tự như mẫu Santa Fe, cho thấy không gian bên trong xe sẽ khá rộng rãi với khả năng vận hành êm ái. Chưa có những hình ảnh nội thất nhưng nhiều người hy vọng về một không gian nội thất giống Palisade hơn là Santa Fe, với sự sang trọng. 

Đầu xe Hyundai Santa Cruz thử nghiệm được nguỵ trang
Đầu xe Hyundai Santa Cruz thử nghiệm được nguỵ trang

Các trang bị có thể được mang lên Santa Cruz bao gồm hỗ trợ người lái từ màn hình hiển thị (HUD), cụm công cụ kỹ thuật số, Apple CarPlay & Android Auto không dây, sạc không dây, điểm truy cập WiFi, cảnh báo ra khỏi xe, hỗ trợ lái, nhận biết biển báo giao thông và tự động đỗ xe. 

Cabin xe Hyundai Palisade