Mùi của phụ nữ hấp dẫn đàn ông như thế nào?

Khoa học - Ngày đăng : 09:52, 17/06/2021

Khi bất ngờ được người khác giới chú ý tới, bạn sẽ tự hỏi lý do là gì. Đừng vội nghĩ rằng đó là do hình thức bên ngoài của bạn. Sức hấp dẫn có thể chỉ mang tính... hóa học.
Mùi của phụ nữ hấp dẫn đàn ông như thế nào?-1

Cơ thể bạn vô tình tiết ra các hợp chất hóa học được gọi là pheromone (thuật ngữ xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "chuyển giao" và "kích thích"), đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp giữa nam và nữ.

Chúng ta dựa vào các tế bào bên trong mũi để phát hiện ra pheromone. Được gọi là Vomeronasal Organ (cơ quan phát hiện mùi), các tế bào này phát hiện pheromone và truyền thông tin thẳng đến não.

Động vật và côn trùng cũng phát ra pheromone; điều này có thể giải thích vì sao chúng sinh sản được mà không có tín hiệu bằng lời nói.

Tuy nhiên, vấn đề khoa học đằng sau pheromone vẫn còn đang được tranh luận, đặc biệt là khi nói đến việc xác định những gì đàn ông cảm thấy hấp dẫn ở mùi của phụ nữ. Rất khó kiểm tra xem chỉ riêng pheromone có đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn bạn đời hay không.

Tuy nhiên, một điều không phải ai cũng biết là trong nước hoa có chứa pheromone của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến họ nhiều hơn so với người đàn ông. Ví dụ, phụ nữ sử dụng nước hoa dạng xạ hương để thu hút đàn ông đang thực sự khiến bản thân trở nên hưng phấn hơn. Đó là bởi vì độ nhạy cảm của phụ nữ đối với xạ hương lớn hơn 1.000 lần so với độ nhạy cảm của đàn ông và họ có thể gửi đi một loạt các tín hiệu phi ngôn ngữ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra nhiều nam giới có dấu hiệu cương cứng "của quý" hơn khi ngửi thấy mùi hương kiểu bánh ngọt thoảng qua không khí.

Sở thích về mùi hương cũng bị ảnh hưởng bởi khu vực. Tất nhiên, bạn luôn có thể chọn thuốc xịt pheromone tổng hợp không cần phải kê đơn. Những loại thuốc xịt không mùi này được quảng cáo là thu hút bạn tình tiềm năng bằng cách giúp họ "đánh hơi" thấy bạn nhờ cơ quan phát hiện mùi trong mũi.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy những bình xịt chứa pheromone này thực sự hiệu quả, vì vậy bạn có thể gặp may mắn hơn khi chỉ cần chọn một loại nước hoa có mùi dễ chịu.