Bí quyết đi phượt Sài Gòn – Vũng Tàu bằng xe máy với chi phí học sinh, sinh viên

Du lịch online - Ngày đăng : 18:42, 15/06/2021

Việt BáoĐi phượt với chi phí giá rẻ là mong muốn của nhiều bạn thích tìm tòi, khám phá. Dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng từ Sài Gòn đến Vũng Tàu.

Hành trình 1:  Các bạn bắt đầu khởi hành từ hầm Thủ Thiêm, sau đó đi vào đường Phà Cát Lái, đi thẳng theo đường Mai Chí Thọ, rồi đến ngã ba rẽ vào đường Đồng Văn Cống. Tiếp theo bạn đi thẳng đến đường Trương Thị Định sẽ là phà Cát lái, giá phà chỉ dao động khoảng 8000 đồng, chỉ cần di chuyển khoảng 15 phút là sang được bờ.

Hành trình 2: Sau khi qua được phà Cát lái, bạn đi thẳng theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km, rồi rẽ vào đường Trần Văn Trà, sau đó gặp ngã ba thì rẽ phải đường Qúach Thị Trang.

Hành trình 3: Đi dọc theo đường Qúach Thị Trang đi thêm 4km rồi vào đường Tôn Đức Thắng, tiếp tục đi thẳng khoảng 14km thì sẽ đến quốc lộ 51, đi thẳng theo quốc lộ 51 khoảng 60 km là đến Vũng Tàu.

Phượt bằng xe máy đem đến cho người đi trải nghiệm chinh phục được hành trình dài, có thể đến Vũng Tàu bằng ô tô hoặc tàu cánh ngầm nhưng điều đó vô tình làm mất đi sự thú vị của chuyến đi.

Khi đến Vũng Tàu bạn không thể nào không tham quan cung đường phượt đẹp nổi tiếng. Đó là cung đường Thùy Vân từ bãi Paradise đến chân núi nhỏ. Đây là con đường có độ dài 8km, trên con đường này có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, gây thương nhớ cho những người vừa mới đặt chân đến đây như: công viên thỏ trắng, đảo Hòn Bà, núi Nghinh Phong...Bên cạnh đó, bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp theo dọc con đường quanh bờ biển với những hàng dương xanh thẳm, cảm nhận được luồng gió mát mẻ từ bờ biển thổi vào làm xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi sau giờ làm.

Đây là cách giải tỏa stress rất hiệu quả giúp làm tăng năng suất làm việc, tạo nên phong thái năng động, sảng khoái cho con người. Nếu đến Vũng Tàu mà bạn bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng con đường dọc bờ biển cùng với những địa điểm nổi tiếng này thì sẽ là một tiếc nuối lớn.

Bí quyết đi phượt Sài Gòn – Vũng Tàu bằng xe máy với chi phí học sinh, sinh viên-1
Tượng chúa Kito (Ảnh: Internet)

Tiếp nối cung đường phượt đẹp nhất Vũng Tàu, bạn hãy đến với cung đường tiếp theo đó là con đường Hạ Long ôm chân núi nhỏ. Đi hết con đường Thùy Vân qua con dốc chân núi nhỏ là đến được Hạ Long. Những năm trước đây, con đường Hạ Long – Quang Trung – Trần Phú là tuyến đường phượt Vũng Tàu được bộ giao thông vận tải đánh giá là con đường đẹp nhất Việt Nam. Tại đây, có nhiều điểm để các bạn trẻ có thể chụp ảnh làm lưu niệm, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình đi phượt của mình, bởi vậy mỗi chuyến đi phượt là một lần lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp, bạn có thể đi đến các địa điểm tham quan như: Núi Tao Phùng - Tượng chúa Kito, ngọn hải đăng Vũng Tàu…

Bí quyết đi phượt Sài Gòn – Vũng Tàu bằng xe máy với chi phí học sinh, sinh viên-2
Tượng Phật Thích Ca (Ảnh: Internet)

Con đường tiếp theo, từ bưu điện thành phố đến Bạch Dinh. Đây là con đường khá nổi tiếng của Vũng Tàu đáp ứng nhu cầu sống ảo của giới trẻ. Tập trung quanh những con đường này là những biệt thự  xinh xắn. Thời điểm thích hợp cho các bạn trẻ sống ảo là lúc hoàng hôn và bình minh.

Đường Trần Phú – đoạn đường từ Bạch Dinh đến Thích Ca Phật Đài. Đây được xem là con đường bình yên nhất trên hành trình phượt của các bạn trẻ. Các địa điểm mà bạn có thể tham quan trên con đường phượt này là: Bạch Dinh, tượng Thích Ca Phật đài, khu du lịch hồ mây Vũng Tàu. Bên cạnh đó còn có các địa điểm khác như: con đường sách Vũng Tàu trên đường Cu Ba, con đường ăn vặt Tú Xương, Nguyễn Tri Phương…

Kinh phí dự trù cho một chuyến đi vào khoảng 1.600.000 - 2000.000 đồng một người, bao gồm: xăng xe 3 ngày: 300.000; tiền ăn 3 ngày: 500.000; ăn vặt + coffee: 200.000;  tiền qua phà 2 lần: 16.000; phí vào nhà úp ngược, khu du lịch Hồ mây: 150.000; nhà nghỉ + homestay: 500.000.

Đến với chuyến phượt Sài Gòn – Vũng Tàu bạn sẽ được cảm nhận được một tuổi trẻ năng động, nhiệt huyết muốn khám phá những cảnh quan mới mẻ và muốn giảm tải áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Chuyến đi phượt sẽ khiến cho mỗi người mở rộng không gian sống và không gian làm việc để tìm kiếm những phút giây ý nghĩa cho chính mình.

BẠCH DIỆP