Những quán cafe sân vườn rộng lớn giữa Sài Gòn

Du lịch online - Ngày đăng : 16:24, 23/07/2020

Việt BáoNhững quán cafe sân vườn giữa Sài Gòn, là một trong những quán cafe vừa rộng vừa mát với nhiều không gian khác nhau để bạn chọn lựa có thể cùng hòa mình vào không gian trong lành và xanh mát.
Du Miên Garden Cafe

Theo foody.vn, Du Miên là quán café sân vườn với nhiều chổ ngồi đẹp, độc đáo giữa quán là hồ nước lớn, có giếng nhân tạo, nhiều cây xanh. Buổi tối lên đèn rất là huyền ảo và khá đông khách.


Địa chỉ: Số 7, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

City House Cafe

View cực kì đã để dân tình không chỉ sống ảo mà còn tận hưởng không gian thoáng đãng, tươi mát. Cách bày trí ở đây bắt mắt nhưng không màu mè, đi ban ngày chụp hình xinh lung linh còn quán đẹp nhất về đêm, ánh sáng nhìn mờ ảo ngồi tụ họp bạn bè, gia đình lý tưởng lắm đấy nhé.

Địa chỉ: Số 21 Huỳnh Khương An, Phường 5, Gò Vấp, Quận Gò Vấp, TP.HCM


Country House

Tựa như một lâu đài trong truyện tranh, Country House đã khắc họa chân thực nhất một bức tranh đầy màu sắc cổ tích giữa đời thường, để mỗi người đến rồi lại ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thần tiên. Chỉ cần đến một lần thôi là không muốn về, cứ muốn ở mãi trong cái không gian lãng mạn với tường gạch, với quạt gió, với những chậu hoa treo trên cao, những bức tranh nhỏ ở mỗi bàn, những khu vực khác nhau mang lại những cảm giác khác nhau.

Quả thực không gian ở đây lúc nào cũng khiến người ta ấm lòng. Bước vào quán là bước vào một thế giới khác, mình sẽ có không gian, thời gian, và trọn vẹn xúc cảm để nạp đầy năng lượng trước khi trở về với thực tại.

Địa chỉ: Số 18C Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Pergola Cafe

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ nên hơi khó tìm, mọi người nhớ xem bản đồ trước khi đi nhé. "Pergola" có nghĩa là dây leo nên khắp quán dây leo phủ xanh mát mắt, quán vừa có phòng lạnh, sân vườn và cả sân thượng, góc nào cũng đẹp lung linh lấp lánh. Bạn nào muốn thưởng thức món Âu trong không gian tông màu tím siêu lãng mạn cùng với người yêu thì không nên bỏ qua địa chỉ này nha.

Địa chỉ: Số 28A Trần Cao Vân, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Oasis Cafe

Bạn đã từng tưởng tượng việc mình ngồi dùng một tách cafe trong một ngôi nhà trên cây chưa? Nếu chưa hoặc đã từng muốn trải nghiệm một lần ngôi nhà trên cây ấy thì hãy đến Oasis. Không chỉ có ngôi nhà cây cổ thụ mà không gian kiến trúc tại nơi này rất độc đáo và mới lạ để khách hàng khám phá. Từ hầm giữ xe mô phỏng hầm rượu thời La Mã, ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng cũng được tái hiện trong từng chi tiết với chóp vòm lộng lẫy. Những bức tường hay trần nhà được thay đổi thiết kế với đá, nắp chai rượu ngoại hay chất liệu rơm đầy sáng tạo. Khi đêm về, Oasis như càng lung linh với hơn 3000 ngọn đèn led rực rỡ.

Địa chỉ: 26/14 Phạm Văn Đồng, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Cafe bản Sonate

Trước cửa quán có hàng trúc rất độc đáo và xanh tươi, bên trong rộng rãi, decor tinh tế, sang trọng. Tối nào ở quán cafe này cũng có biểu diễn guitar, piano, vioin nên có phụ thu sau 19h. Bạn có thể chọn ngồi bên ngoài nghe thác đổ hay ngồi phòng lạnh dưới ánh nến ấm áp và nghe nhạc live. Nước uống ở đây bình thường tuy nhiên giá khá cao, được cái ban nhạc chơi khá hay nên xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Địa chỉ: Số 52 Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Trầm Cafe

Trầm – chỉ cái tên thôi cũng đã nói lên tất cả mọi thứ thuộc về quán. Một chút bình dị yên ả giữa cuộc sống bộn bề tấp nập là lí do níu chân bất cứ vị khách nào muốn tìm một chốn yên bình để trút bỏ mọi âu lo mệt nhọc thường nhật. Trầm với chất liệu gỗ, đá, cây xanh, suối chảy róc rách và không thiếu những bản tình ca xưa cũ, đến với Trầm là đến với một không gian khác sâu lắng hơn.

Địa chỉ: Số 100 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

S Café

Quán này là 1 trong những quán cafe sân vườn có decor độc đáo mà mình thích nhất mặc dù hơi xa. Nằm trong hẻm nên quán mát rượi với nhiều cây xanh. Điểm nhấn của quán hồ nước và đàn cá bơi lội tung tăng. Quán có khu vực trên lầu, ngoài trời, và cả trong phòng. Phòng ngăn cách với bên ngoài bằng kính nên vẫn có thể nhìn thấy phong cảnh bên ngoài bao đẹp luôn nha.
Địa chỉ: Số 48/17M Hồ Biểu Chánh, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Miền Đồng Thảo

Miền Đồng Thảo nổi bật với những dãy hoa cẩm tú cầu mang hơi thở Đà Lạt vào Sài Gòn phố thị, tựa như ngôi nhà nhỏ ngát hương hoa trên thảo nguyên đầy gió. Miền Đồng Thảo được xây dựng theo kiến trúc lệch tầng nên tạo cảm giác mới lạ trong không gian. Quán được thiết kế theo hình chữ U và dựa theo thế đồi núi, tương tự phong cách của những ngôi nhà trên thảo nguyên, thường được xây bằng gỗ và những viên đá to tròn, dẹt.

Khoảng giữa của quán là dòng suối nhỏ lúc nào cũng róc rách đan xen với hàng cây xanh mướt mát. Nếu là lần đầu tiên đến Miền Đồng Thảo, tốt nhất bạn hãy bắt đầu khám phá nơi này từ lối đi bên phải, con đường đó sẽ dẫn bạn lần lượt đi qua hết những không gian khác nhau của quán.

Địa chỉ: Số 221A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Sorrento Cafe

Sorrento không chỉ níu chân khách bằng cafe thơm, không gian đẹp mà còn bởi thức ăn rất ngon, điều mà đôi khi những quán cafe có không gian đẹp thường không chú trọng mấy. Có những ngày tôi đến Sorrento chỉ vì muốn thưởng thức một bữa ăn thật ngon trong căn phòng No Smoking. Phía bên ngoài đẹp hơn, nhưng cũng thỉnh thoảng có khói thuốc nên nếu ai đến Sorrento cũng có không gian của riêng mình.

Địa chỉ: Số 91/6 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Lily's Garden Coffee

Theo vietnamnet.vn, Lily's Garden Caffee với thiết kế khá lạ lùng thu hút thực khách. Bên trong sân vườn rộng hơn 700 m2 được đặt những ống cống xếp liền nhau thành 1 hàng, dành cho du khách ngồi thưởng thức cà phê.

Mỗi ống cống có đường kính hơn 2m, làm bằng bê tông cốt thép. Các ống có chiều sâu gần 3m, được sơn sửa màu rực rỡ, lắp đặt bàn ghế, quạt... nhìn khá bắt mắt. Bên ngoài mỗi ống cống được bao quanh bởi các thảm cỏ, cây cối. Mỗi ống cống có thể chứa tối đa khoảng 6 người.

Ngoài điểm nhấn là các ống cống, quán còn bố trí nhiều khu vực khác với thiết kế gắn liền với thiên nhiên, cây cỏ. Lối vào quán là mái vòm dài với những cây leo xanh tươi, bên trong sân vườn còn bố trí hồ nước, thả cá Koi, chép.

Phòng lạnh rộng rãi, gồm 2 tầng có ban công hướng ra sân vườn. Bên trong trang trí bằng những chậu kiểng, lọ hoa.

Địa chỉ: Số 6, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Chill Deck

Theo baomoi.com, ngay khi xuất hiện quán đã nhanh chóng trở thành địa điểm check-in của nhiều tín đồ "sống ảo". Quán được thiết kế như một boong tàu, bạn có thể lựa chọn không gian ngoài trời để thư giãn, tận hưởng gió mát từ sông Sài Gòn.

Từ góc nhìn Chill Deck, bạn có thể ngắm trực diện tòa nhà Landmark 81 và các dãy biệt thự, tòa nhà cao tầng khác với tất cả trạng thái trong ngày từ sáng đến khi phố lên đèn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lãng mạn để hẹn hò thì nơi này thực sự lý tưởng đấy!

Địa chỉ: Số 1 Xa lộ Hà Nội, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

KOI Garden Coffee

Theo kenhhomestay.com, nơi đây có tiếng suối róc rách, êm ả như ru có màu xanh trong mát của cỏ, có cảm giác mơn man nhẹ nhàng của hơi nước từ mặt hồ trong vắt phả vào làn tóc Thêm chút tinh nghịch tươi vui của đàn cá KOI đủ màu sắc đang mải mê làm duyên dáng như đang “khiêu vũ” dưới mặt hồ. Tất cả hoà chung với nhau, đan cài với nhau tạo nên khung cảnh nên thơ của chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Thêm một điểm cộng tuyệt vời nữa là quán khéo léo thiết kế các bộ bàn ghế nhỏ nhắn xinh xắn đậm phong cách trà đạo Nhật Bản ấm cúng. Cuối tuần hẹn hò người thương hoặc lũ bạn thân ra đây tán gẫu thưởng thức cảnh đẹp như tranh, đưa tay nghịch làn nước mát lành trong hồ và để lòng lắng lại chiêm nghiêm về cuộc sống thì còn gì bằng.

Địa chỉ: Số 105 Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Tú Quỳnh (tổng hợp)