Bị bầy sư tử quật ngã nằm chờ chết và cái kết may mắn khó ngờ của trâu rừng

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:41, 20/05/2021

Con trâu rừng bị quật ngã tưởng như sẽ bỏ mạng, nhưng điều bất ngờ đã xảy ra.

Một đoạn clip được ghi hình bởi nhiếp ảnh gia Ranger Mike tại Vườn quốc gia Kruger đã cho thấy may mắn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, ngay cả trong những lúc bế tắc nhất.

Trong tình huống "chỉ mành treo chuông", con trâu rừng đơn độc bị bao vây và tấn công bởi hai sư tử đực, và một sư tử cái. Nó nhanh chóng quỵ ngã trước sức mạnh và số đông của những con sư tử.

Trong lúc nằm "chờ chết", trâu rừng bỗng nhiên gặp may mắn, khi một con sư tử cái khác đàn bỗng dưng xuất hiện, và dường như muốn tranh giành "bữa ăn".

Tuy nhiên, những con sư tử khác đã phản ứng dữ dội, tạo nên một cuộc tranh đấu hỗn loạn. Cuối cùng, chẳng con sư tử nào thèm đoái hoài tới con trâu đã gục xuống.

Bị bầy sư tử quật ngã nằm chờ chết và cái kết may mắn khó ngờ của trâu rừng - 1

Trâu rừng gặp may vì những con sư tử bỗng nhiên quay sang tấn công nhau.

Lợi dụng thời cơ "ngàn vàng", con trâu dùng chút hơi sức còn sót lại, cố gắng đứng lên, và chạy thoát về phía bầy của nó.

Nhiều bình luận đã cho rằng đây có lẽ là con trâu rừng may mắn nhất tại Châu Phi. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng những vết thương sau khi đụng độ với những con sư tử sẽ khiến trâu rừng khó lòng có cơ hội thứ 2 nếu như nó bị bầy bỏ lại.