Thấy chồn hôi... khó ăn, ưng đuôi lửa chuyển mục tiêu sang chim hoàng yến và kết cục bất ngờ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:34, 01/12/2020

Đây là trích đoạn trong bộ phim tài liệu động vật hoang dã 'Tiny Creatures' của Netflix, một bộ phim về động vật được trau chuốt hình ảnh đến từng khung hình và vô cùng ấn tượng.

Một con chồn hôi (Tên khoa học: Mephitis mephitis) đang lang thang tìm kiếm thức ăn gần một ngôi nhà thì vô tình gặp phải một kẻ đi săn đáng sợ với móng vuốt sắc nhọn, kẻ đó chính là một con ưng đuôi lửa (Tên khoa học: Buteo jamaicensis).

Cả hai đứng bất động một hồi lâu để đánh giá đối thủ và chim ưng đã có một hành động, chồn hôi không phải là một bữa ăn 'thơm ngon' mà chúng thường săn nên loài chim ăn thịt liền đổi mục tiêu khác.

Nạn nhân mà nó nhắm đến là một con chim hoàng yến (Tên khoa học: Serinus canaria domestica) đang bị nhốt trong một cái lồng của 1 căn phòng. Chim ưng liều lĩnh lao vào trong căn phòng này để tấn công con mồi.

Chiếc lồng chim bị rơi xuống sàn khiến chim hoàng yến hốt hoảng khi từng chiếc móng sắc nhọn của chim ưng đang cố gắng phá chiếc lồng chim. Rất may, người chủ đã phát hiện ra sự việc và đến kịp lúc để cứu lấy con chim hoàng yến bé nhỏ.

Xem video: