Clip: Chiêm ngưỡng kỹ năng săn mồi thượng đẳng của vua sư tử

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:56, 12/11/2020

Sư tử có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ, việc đi săn do những con sư tử cái đảm nhiệm. Tuy nhiên, kỹ năng săn mồi của sư tử đực thì không phải bàn cãi.

Clip - Chiêm ngưỡng kỹ năng săn mồi thượng đẳng của vua sư tử

Đàn sư tử có sự phân chia rất rõ ràng về vai trò nhiệm vụ của các thành viên. Sư tử cái đảm nhiệm việc săn mồi bởi nó có những lợi thế như thân hình nhỏ gọn, không vướng bờm và dễ ngụy trang. Trong khi đó, sư tử đực nhận nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ, đảm bảo sự an toàn cho cả đàn. Đặc tính này của sư tử đực cũng khiến nó được gọi là "vua" sư tử.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sư tử đực vẫn sẽ đích thân săn mồi. Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc như thế, mọi người mới thấy được sức mạnh và kỹ năng săn mồi của các vị vua mạnh mẽ như thế nào.

Trong đoạn clip, đàn sư tử phát hiện một cặp trâu mẹ, nghé con đang tách khỏi đàn, hai con sư tử đực nhanh chóng nép mình vào bụi rậm gần đó, chờ đợi cơ hội ra tay. Một con sư tử lao lên trước, ghì con trâu mẹ xuống rồi cắn thẳng vào cổ họng, con sư tử còn lại tấn công và cắn vào thân mình con mồi.

Tội nghiệp nghé con, nó còn quá nhỏ để có thể nhận thức được điều "khủng khiếp" đang diễn ra. Đáng thương hơn nữa, trong lúc ngơ ngác, bất ngờ một con sư tử thứ ba xuất hiện, hạ gục con nghé theo cái cách lạnh lùng nhất có thể.