Du khách hãi hùng bị cá mập tấn công, cắn mất tay khi đang lặn biển

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:24, 31/10/2020

Du khách nhí 12 tuổi bị cá mập trắng cắt mất một cánh tay khi đang lặn biển cùng hướng dẫn viên.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 25/10 tại khu vực ngoài khơi công viên quốc gia Ras Muhammad, gần thị trấn nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Khi đó, hai mẹ con du khách người Ukraine đi lặn ở biển Đỏ cùng 4 du khách khác. Họ có hướng dẫn viên lặn kèm thì bất ngờ bị cá mập đầu trắng tấn công.

Du khách hãi hùng bị cá mập tấn công, cắn mất tay khi đang lặn biển - 1
Du khách bị cá mập cắn mất tay khi đang lặn ở biển Đỏ cùng hướng dẫn viên

Con vật đã cắn mất tay của cậu bé 12 tuổi, còn người hướng dẫn viên đi cùng bị mất một chân. Mẹ cậu bé người Ukraine cũng bị một vết thương sâu ở lưng. Ngay sau đó, những người bị nạn được nhanh chóng đưa tới bệnh viện quốc tế Sharm để điều trị.

Điều tra ban đầu cho thấy, vụ tấn công đều liên quan tới một con cá mập đầu trắng dài khoảng 2 m.

Du khách hãi hùng bị cá mập tấn công, cắn mất tay khi đang lặn biển - 2
Những năm gần đây, khu vực này vốn không ghi nhận các trường hợp bị cá mập tấn công. Ảnh minh họa

Theo thông tin mới nhất từ giới chức địa phương, cậu bé 12 tuổi đang được chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, cuộc đại phẫu không để "cứu" được phần cánh tay bị cắn mất. Người hướng dẫn viên lặn đi cùng cũng bị mất một chân, còn mẹ cậu bé bị thương nhẹ. Hiện các quan chức đã đóng cửa khu vực công viên quốc gia Ras Muhammad - nơi xảy ra vụ tai nạn.

Được biết, quanh khu vực ven biển Đỏ của Ai Cập trong những năm gần đây rất hiếm khi xảy ra chuyện cá mập tấn công con người. Nhưng cách đây 10 năm, vào năm 2010, một loạt vụ cá mập tấn công đã giết chết một du khách châu Âu và một số người khác ở ngoài khơi Sharm el-Sheikh.

Du khách hãi hùng bị cá mập tấn công, cắn mất tay khi đang lặn biển - 3
Khu nghỉ dưỡng này vốn thu hút rất đông khách châu Âu tới tránh rét

Khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh ở cực nam của bán đảo Sinai là một trong những điểm du lịch chính của Ai Cập. Đây là nơi đón lượng khách rất lớn từ châu Âu rất đông tới tránh rét mùa đông. Những năm gần đây, các nhà chức trách đang cố tìm cách hồi sinh ngành du lịch mũi nhọn do gặp nhiều bất ổn, đặc biệt bị ảnh hưởng bởi đợt đại dịch Covid-19 vừa qua.