Video hú vía báo sư tử rình rập, chực 'nhảy xổ' vào người đi đường

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:10, 15/10/2020

Có mặt sai nơi, sai thời điểm dù chỉ trong một hoạt động hết sức bình thường, có thể đặt bất kỳ ai vào tình thế hiểm nghèo như người đàn ông dưới đây.

Kyle Burgess, một người đàn ông sống tại Utah (Mỹ) tới nay có lẽ vẫn chưa hết bàng hoàng khi phải đối mặt với tình huống "ngàn cân treo sợi tóc": bị một con báo sư tử (cougar) cái trưởng thành tấn công khi không hề có ai bên cạnh.

Trong đoạn video kéo dài 6 phút được ghi lại bởi camera chuyên dụng, có thể thấy rằng Kyle Burgess đã vô tình tiếp cận một con báo sư tử con trên đường. Tuy nhiên, điều đáng sợ hơn là con mẹ của nó đang ẩn nấp ở rất gần đó.

Cảm nhận thấy sự nguy hiểm rình rập và nhanh chóng lùi lại, nhưng con mẹ đã xuất hiện và lao về phía anh. Kyle Burgess sau đó lấy hết sự can đảm để ngăn chặn ý định tấn công của con thú săn mồi bằng mọi cách có thể, đồng thời giữ cho mình không bỏ chạy. Vì nếu như làm như vậy, có lẽ anh đã bị nó tấn công và bỏ mạng.

Những phút sau tiếp tục các diễn biến đầy đáng sợ khi con thú nhiều lần thử "nhảy xổ" vào Kyle Burgess với hai chân trước dang rộng, còn Kyle thì liên tục đi lùi về phía sau, la hét, vung vẩy chân tay, thậm chí rít lên nhằm mục đích khiến con vật chùn bước.

Cuối cùng, Kyle Burgess đánh liều nhặt một hòn đá và ném về hướng của nó, con báo sư tử đã sợ hãi và bỏ đi.

Video hú ví báo sư tử rình rập, chực nhảy xổ vào người đi đường - 1

Đối mặt với thú săn mồi hung dữ cần sự bình tĩnh và nắm rõ những kiến thức sinh tồn căn bản.

Trên thực tế, hành động này của Kyle được đánh giá là vô cùng liều lĩnh và nguy hiểm, dựa theo quan điểm từ các chuyên gia về động vật. Lý do là bởi việc cúi xuống, nhìn ra chỗ khác, hoặc làm cho mình trông nhỏ bé, sẽ được xem như một lời "mời gọi" cho cuộc tấn công.

Với những loài thú săn mồi lớn, chúng thường sẽ chờ đến khi con mồi để lộ các điểm yếu tương tự, hoặc khi quay đầu bỏ chạy. Trong trường hợp này, có thể nói rằng Kyle Burgess đã may mắn, và con sư tử cái có lẽ cũng chỉ mang ý định bảo vệ cho con non của mình, chứ không phải mục tiêu săn mồi có chủ đích.

Video sau khi đăng tải trên YouTube đã thu hút hơn 3.5 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn bình luận chỉ sau 3 ngày.

Báo sư tử (Puma concolor) hay báo cuga (tiếng Anh: Cougar) là một loài mèo lớn trong Họ Mèo phân bố ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Phạm vi của nó kéo dài từ Yukon ở Canada đến miền nam Andes ở Nam Mỹ, và loài được phân bố rộng nhất trong số các động vật có vú lớn sống trên cạn ở Tây bán cầu. Đây là một loài thích nghi, nói chung, có thể xuất hiện ở hầu hết các loại môi trường sống của châu Mỹ. Do phạm vi sinh sống rộng, chúng còn có nhiều tên như puma, sư tử núi, hổ đỏ và catamount.