Cạp nia 2 lần bị rắn mống 'hạ nhục': Nọc độc không phải là vũ khí tối thượng!

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 12:09, 30/08/2020

Con rắn cạp nia dài gần 1,2 m đã trải qua một trận đấu căng thẳng và kéo dài dù đối thủ của nó chỉ là loài rắn không có độc.

Một con rắn cạp nia (Tên khoa học: Bungarus candidus) hay còn gọi là rắn mai gầm bạc - một loài rắn cực độc và nguy hiểm thường ăn thịt các loài rắn khác - đã bị chính đối thủ của mình phản công khiến nó có một trận 'vật lộn' kéo dài rất lâu mà vẫn không thể chiến thắng.

Điều đáng nói là con mồi này (rắn mống hay rắn hổ hành, tên khoa học: Xenopeltis unicolor) là một loài rắn vô hại không có nọc độc và tưởng như chỉ cần một thời gian ngắn thôi là con rắn cạp nia đã có thể hạ gục được đối thủ.

Thế những điều bất ngờ đã xảy ra, con rắn mống miễn nhiễm với nọc độc của cạp nia!

Những cú cắn tiêm nọc độc vào cơ thể rắn mống của cạp nia chẳng hề có tác dụng gì, trái lại con rắn độc còn bị nạn nhân phản công khi cạp nia có ý định chuyển đòn tấn công để nuốt từ phía đầu con rắn mống, nhận thấy điều này con rắn mống đã quấn siết thật chặt kẻ thù.

Lần thứ nhất, con rắn độc đã phải thả nạn nhân ra để tự cứu lấy mình, ngay sau đó cạp nia lại tiếp tục đuổi theo và tấn công rắn mống. Đáng tiếc cả hai lần đều có chung một kết quả, rắn mống chiến thắng và vẫn không hề hấn gì sau đó.

Xem video: