Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ 'xác khô trộn bùn' đến tấm thân đẹp rực rỡ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:14, 25/08/2020

Ai cũng tưởng nó đã chết', đó là lời chia sẻ của một trong những nhân viên cứu hộ đầu tiên nhìn thấy chú ngựa Pony đang nằm trong vũng lầy, toàn thân lở loét.

Không gì hơn một "xác khô trộn bùn"

Sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp báo cáo trường hợp một con ngựa đang thoi thóp, những nhân viên cứu hộ của Hiệp hội ngựa ở Anh đã ngay lập tức di chuyển đến một khu vực xây dựng ở phía đông thành phố Durham, nước Anh. Họ sốc đến lặng người khi chứng kiến một cảnh tượng đau lòng.

Trước mắt họ là một con ngựa cái giống Pony, một giống ngựa nhỏ phổ biến ở Anh, đang nằm bất tỉnh trên nền đất sình lầy đầy rơm rạ. Nó gần như là một cái "xác khô trộn bùn". Toàn cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Các vết thương bị lở loét và xương nhô ra ngoài. Từ xa, khó ai có thể nhận ra đó là một con ngựa bởi cả cơ thể nó như đang dần tan biến trong vũng bùn.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 1.

Chú ngựa Pony nằm sõng soài trên vũng lầy đầy cỏ dại với đầy những vết thương khắp cơ thể

"Hình như nó chết rồi", một nhân viên cứu hộ thốt lên. Tuy nhiên, khi tiến đến gần, họ nhận ra nó vẫn còn thở.

Không mảy may chần chừ, tất cả 5 người của đội cứu hộ lúc ấy đã quyết định đỡ "cô" ngựa này dậy với hy vọng mong manh rằng nó sẽ gắng gượng được.

Và điều kỳ diệu đầu tiên xảy ra: Nó đã đứng được!

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 2.

Với sự trợ giúp của 5 nhân viên cứu hộ, chú ngựa tội nghiệp đã đứng lên được

Chuỗi ngày chiến đấu thần kỳ

Sau khi đưa về trung tâm, những nhân viên đội cứu hộ đã đặt tên cho "cô" ngựa ngoan cường này là Heidi. Tuy đã đứng lên được nhờ sự giúp đỡ của đội cứu hộ nhưng sức khỏe của Heidi vẫn còn rất yếu và cần có sự chăm sóc đặc biệt.

Kết quả xét nghiệm cho thấy Heidi bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Mức protein trong máu thấp và cần phải truyền huyết tương từ những con ngựa khỏe mạnh khác.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 3.

Huyết tương được lấy từ những con ngựa khỏe mạnh để truyền cho Heidi

Phải mất hơn 5 tuần, Heidi tội nghiệp mới có thể tự mình đứng vững được. Nó thực sự là một chiến binh quả cảm trên con đường giành lấy cuộc sống cho chính mình.

Nhưng những khó khăn không dừng lại ở đó mà có vẻ muốn thử thách Heidi nhiều hơn.

Khi Heidi đã có thể đứng vững nhờ vào huyết tương của những bạn ngựa khác truyền cho mình, nó lại gặp vấn đề với những vết lở loét. Chúng không lành lại mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

"Có quá nhiều vết loét, giun, ký sinh trùng và nhiễm trùng tồn tại trên cơ thể của Heidi và phải mất hàng tháng trời để Heidi có thể đủ khỏe mạnh để tự do chạy nhảy trên cánh đồng như trước đây", nhân viên chăm sóc sức khỏe cho Heidi chia sẻ.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 4.

Dù sức khỏe chưa hồi phục trở lại, Heidi vẫn kiên trì mạnh mẽ đến cùng

Đội cứu hộ đã phải theo dõi và sát sao từng chuyển biến sức khỏe của Heidi hàng ngày, hàng giờ. Họ làm cho Heidi những tấm khăn choàng để bảo vệ cơ thể, tránh làm tổn thương thêm những vết loét. Huyết tương từ những con ngựa khỏe mạnh cũng dần khiến cho sức đề kháng của Heidi trở nên tốt hơn.

"Nó thực sự muốn sống. Cơ thể của Heidi vẫn phập phồng thở nhẹ. Những vết lở loét thường xuyên khiến nó bị sốt nhưng Heidi vẫn rất kiên trì. Luôn có một tia sáng le lói và sự kiên định trong ánh mắt của nó khiến cho chúng tôi cảm thấy rằng nó luôn sẵn sàng để chiến đấu cho cuộc sống của mình", một tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cho Heidi chia sẻ.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 5.

Những vết thương bị nhiễm trùng lâu ngày khiến cho Heidi thường xuyên bị sốt

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 6.

...nhưng trong ánh mắt Heidi vẫn le lói một khát khao được sống.

Heidi đã làm được!

Thời gian trôi qua, những vết thương dần lành, ngựa Heidi đã tăng cân trở lại, ngày càng mạnh mẽ và tự tin. Bờm và đuôi của nó mọc lại, dày và tươi tốt, trả lại bộ lông bóng mượt ngày nào.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 7.

Bờm và đuôi của Heidi mọc dày và tươi tốt trả lại bộ lông bóng mượt ngày nào.

Không ai có thể hình dung nổi "một cái xác khô trộn bùn" ngày nào giờ đã lột xác biến thành một chú ngựa với tấm thân đẹp rực rỡ đang phi nước đại quanh bãi cỏ như chưa từng biết đến đớn đau vừa qua.

Cuộc lột xác thần kỳ của chú ngựa Pony: Từ xác khô trộn bùn đến tấm thân đẹp rực rỡ - Ảnh 8.

Chú ngựa con yếu ớt và xấu xí ngày nào nay đã hồi sinh đầy khỏe mạnh và đẹp đẽ.

Heidi giờ đây không chỉ là một chú ngựa đẹp đẽ khỏe mạnh mà còn là quán quân của một cuộc thi dành cho những chú ngựa dũng cảm. Khó khăn là có thật nhưng Heidi đã can đảm vượt qua.

Từ "cửa tử" trở về, Heidi là tấm gương nghị lực phi thường chứng minh rằng sức mạnh ý chí có thể giúp chúng ta vượt lên trên mọi hoàn cảnh.