Chú bò 'sang chảnh' thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:12, 26/08/2020

Con bò mộng nổi tiếng có tên Sultan nổi tiếng tại Ấn Độ mới đây, đã được bán với giá 2,5 triệu USD (tương đương 70 tỷ đồng) và trở thành con bò đắt nhất thế giới.
Chú bò “sang chảnh” thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới - 1
Chủ sở hữu Naresh Kumar, sống tại Haryana, Ấn Độ thậm chí còn tuyên bố Sultan là con bò đực cao nhất, to nhất và đắt nhất của Ấn Độ và thậm chí là đứng số một thế giới.

Ông Kumar thậm chí còn thuê đến 3 người để chăm sóc Sultan. Mỗi ngày, họ sẽ dắt Sultan dạo, không chỉ thế, họ còn phải tắm cho nó hai lần/ ngày, nó cũng cần được cho ăn thường xuyên, thức ăn đầy đủ và bổ dưỡng như sữa, trái cây, rau và ngũ cốc.

Chú bò “sang chảnh” thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới - 2

Để nuôi nó, mỗi ngày ông phải cho Sultan ăn 15kg táo, 20kg cà rốt, 10kg hạt ngũ cốc, 10kg rau xanh chưa kể đến hàng chục chai sữa. Ảnh: Barcroft

Chú bò “sang chảnh” thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới - 3
Bộ lông láng mượt như sa tanh của Sultan là do được dắt chạy bộ 5km mỗi ngày và được đi tắm ở hồ 2 lần/ngày. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, sở thích kỳ lạ phải uống rượu whisky thượng hạng mới có thể ngủ ngon được đã khiến cho Sultan trở thành thú cưng “sang chảnh nhất” tại Ấn Độ.

Chú bò “sang chảnh” thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới - 4
Dù tốn kém nhưng ông chủ Kumar vẫn sẵng sàng bỏ tiền túi ra vì rượu Whisky không chỉ để cho Sultan thưởng thức mà vì giúp cho thân hình cường tráng và vóc dáng đẹp hơn nên nó đã tham gia nhiều cuộc thi ở Ấn Độ và giành được nhiều chức vô địch. Ảnh: Barcroft

Mỗi năm, riêng tiền bán tinh dịch của nó mỗi năm cũng khiến ông ta thu về 10 triệu rupi (3,5 tỷ). Mỗi liều tinh dịch có giá bán là 300 rupi (100.000 đồng). Giá cả tuy có cao hơn bình thường nhưng sự thật là “đáng đồng tiền bát gạo” và được cả nước Ấn Độ ưa thích.

Tất cả các con bò con sinh ra đều vô cùng khỏe mạnh và giống nó như đúc. Hơn thế, những “Sultan con” này không hề nghiện rượu như bố mình nên vô cùng tiết kiệm tiền cho chủ nuôi.

Chú bò “sang chảnh” thích uống whisky, được định giá đắt nhất thế giới - 5
Sultan đã tham gia nhiều cuộc thi ở Ấn Độ và giành được nhiều chức vô địch. Ảnh: Barcroft

Ở Ấn Độ, bò được xem là một biểu tượng linh thiêng nên không quá ngạc nhiên khi nó có vị thế khá cao tại đây. Nước này cũng lưu giữ một tín ngưỡng thờ bò độc đáo, chủ yếu liên quan đến Ấn Độ giáo. Ở Ấn Độ, hầu hết người dân là theo đạo Hindu nên những người này coi con bò là vị thần của họ. Và họ tin vào luân hồi, nên nhiều người hy vọng sẽ trở thành một con bò sau khi đầu thai.