Ngoạn mục cảnh cá sấu 'xử lý' lợn rừng như xiếc

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:51, 30/07/2020

Những bức ảnh tuyệt đẹp ghi lại toàn bộ quá trìnhmột con cá sấu lớn tung con lợn rừng lên không trung và xé đôi trước khi nuốt chửng nó.
Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý lợn rừng như xiếc - 1

Con cá sấu quăng con lợn rừng như quả bóng

Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý lợn rừng như xiếc - 2

Và dìm nó xuống nước

Theo chuyên gia về cá sấu và động vật học Adam Britton (Anh), người đã thực hiện bộ ảnh này tại Darwin (Australia), con cá sấu đực nước mặn trưởng thành, nặng khoảng 500 kg, đã “tung hứng" con lợn rừng tới vài lần. Nó cũng dìm con lợn dưới nước cho “chết đuối" dù con lợn dường như đã bất động hoàn toàn.

Adam cho biết, cá sấu thường “tung hứng" con mồi vài lần để xé nhỏ thức ăn và quá trình ăn cả con lợn rừng lớn này mất khoảng 50 phút.

Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý lợn rừng như xiếc - 3
Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý" lợn rừng như xiếc

Một vài hình ảnh cho thấy con cá sấu sẽ tìm các mảnh mồi đã xé và nuốt chửng. Sau bữa ăn no nê này, cá sấu sẽ không ăn gì suốt 3 tuần tiếp đó.

"Cá sấu đã đợi cho đến khi con lợn “chết đuối" rồi mới ngoi lên mặt nước. Nó tung con mồi lên cao để lấy lực xé con mồi ra thành từng mảnh nhỏ. Nó sẽ lặp đi lặp lại quá trình này cho đến khi có được miếng ăn vừa miệng", Adam giải thích.

Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý lợn rừng như xiếc - 4

Quá trình ăn con lợn rừng này mất khoảng 50 phút

Ngoạn mục cảnh cá sấu “xử lý lợn rừng như xiếc - 5

Nó sẽ nuốt chửng khi miếng mồi được xé nhỏ

“Nhìn bụng con cá sấu và kích cỡ của con lợn, bạn có thể thấy là bụng nó không còn chỗ để chứa thêm thức ăn. Nó sẽ không ăn gì trong suốt 3 tuần tiếp đó", Adam nói.