Bị gấu tấn công trong khi ngủ ở sân, người phụ nữ đánh trả bằng... laptop

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 07:45, 21/06/2020

Nhà chức trách cho biết tối thứ Hai vừa rồi, một con gấu đã đột nhập vào nhà và tấn công một người phụ nữ vùng Sierra Madre trong khi cô đang ngủ thiếp đi ở sân sau.
Bị gấu tấn công trong khi ngủ ở sân, người phụ nữ đánh trả bằng... laptop - 1

Vụ tấn công xảy ra tại khu 2200 thuộc đại lộ Santa Anita, vùng Sierra Madre.

Theo đại úy Patrick Foy, người phụ nữ bị cắn ở chân và có nhiều vết trầy xước ở cánh tay cũng như chân. Hiện tại, cô đang được điều trị trong bệnh viện.

Vết cắn đã được lấy mẫu xét nghiệm và người ta cũng đang tìm kiếm con gấu thủ phạm. Con gấu được mô tả là có màu lông sáng và nặng khoảng 125 pounds (56 kg).

Đại úy Foy cho biết nó hẳn là một con gấu chưa thành niên. Nếu được tìm thấy và được xác định bởi DNA, chứng minh là thủ phạm, con gấu nhiều khả năng sẽ bị tuyên án tử.

"Một con vật bắt đầu tấn công và cắn một con người, chúng sẽ tiếp tục coi con người là con mồi", đại úy Foy khẳng định.

Đại úy nói thêm rằng nó có thể là con gấu trong trường hợp ở Sierra Madre. Con gấu đó chắc chắn sẽ xem con người là con mồi tiềm năng.

Nhân viên bệnh viện đã gọi báo tin cho cảnh sát Sierra Madre vào lúc 8 giờ 49 phút tối cùng ngày. Tuy nhiên, cảnh sát viên Kyle Bailey tin rằng vụ việc đã xảy ra trước đó.

"Có vẻ như nạn nhân đang làm việc với máy tính xách tay và ngủ thiếp đi trong sân sau nhà. Con gấu đã tiến đến gần cô ấy, bắt đầu cào tay, chân và cắn vào chân cô ấy", đại úy Foy tiết lộ với phóng viên.

Foy cũng nói thêm rằng không biết nạn nhân sống ở đó hay chỉ đến chơi. Tuy nhiên, cô ấy đã nhanh tay đánh con gấu bằng chiếc máy tính xách tay bên cạnh.

Một nhân viên của ủy ban bảo tồn cá và động vật hoang dã đã thoáng thấy con gấu đó trong ngày thứ Hai. Có vẻ như nó đã trốn vào rừng.

Trước đó, vào năm ngoái, một vụ gấu tấn công người gần thành phố cũng đã xảy ra khi một người đàn ông đang ngủ trên núi thì nghe thấy tiếng gấu và tỉnh dậy. Người đàn ông đã đưa tay ra cho gấu ngửi và rồi nó tấn công anh ta. Nạn nhân bị trầy xước ở mặt và cánh tay đã chạy đến khu 1200 Arno Drive để tìm kiếm sự giúp đỡ.