Chú mèo nổi tiếng trong cả văn học và điện ảnh đã vừa qua đời ở tuổi 14

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:34, 18/06/2020

Một chú mèo làm thay đổi cuộc đời một con người, chú mèo ấy đã đi vào những tác phẩm văn học, đã từng đóng những bộ phim kể về câu chuyện của chính mình…
Chú mèo nổi tiếng trong cả văn học và điện ảnh đã vừa qua đời ở tuổi 14 - 1

Mèo Bob tình cờ gặp được người thanh niên có tên James Bowen hồi năm 2007

Chú mèo hoang tên Bob từng truyền cảm hứng cho một loạt tác phẩm văn học và phim điện ảnh, chú mèo thậm chí đã từng đóng phim để kể về câu chuyện cuộc đời thú vị của chính mình.

Mèo Bob tình cờ gặp được người thanh niên có tên James Bowen hồi năm 2007 khi James đang vật lộn với nghiện ngập, anh đã tìm thấy chú mèo bị bỏ rơi và đang bị thương, sống lang thang vất vưởng trên đường phố.

Nhìn chú mèo lại thấy thảm thương cho cảnh mình cũng đang không biết tương lai ra sao, James quyết định sẽ trông nom, chăm sóc mèo Bob và trở thành người chủ của chú mèo.

Anh bắt đầu đưa chú mèo đi cùng mình khi thực hiện các buổi biểu diễn trên đường phố hay khi đi bán báo dạo ở London (Anh).

James về sau viết một cuốn sách kể về tình bạn giữa anh và mèo Bob, cuốn sách rất ăn khách và được chuyển thể thành phim, trong đó mèo Bob được mời tham gia diễn xuất để nhập vai chính mình. Bộ phim đã ra mắt hồi năm 2016.

Chú mèo nổi tiếng trong cả văn học và điện ảnh đã vừa qua đời ở tuổi 14 - 2

Cuốn sách “A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life” (Chú mèo đường phố tên Bob: Và cách chú đã cứu rỗi cuộc đời tôi) đã được xuất bản hồi năm 2012

Cuốn sách “A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life” (Chú mèo đường phố tên Bob: Và cách chú đã cứu rỗi cuộc đời tôi) đã được xuất bản hồi năm 2012 và kể từ đó đã có thêm nhiều đầu sách khác được anh James thực hiện xung quanh mèo Bob. Những đầu sách này đã được chuyển ngữ sang hơn 40 ngôn ngữ khác nhau.

Bộ phim thứ hai - “A Gift from Bob” cũng được chuyển thể từ một đầu sách cùng tên của James Bowen với sự tham gia diễn xuất của chính mèo Bob nổi tiếng, phim sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trang phục mà anh James thường mặc cho chú mèo yêu quý của mình, đó là một chiếc khăn quàng ở cổ. James luôn chia sẻ rằng chính người bạn đồng hành này đã hỗ trợ anh có thêm nghị lực để lấy lại thăng bằng và ổn định trong cuộc sống.

Trong một tuyên bố chính thức trên tài khoản mạng xã hội quảng bá những đầu sách của mình, tác giả James Bowen đã viết: “Mọi chuyện đơn giản như thế này. Mèo Bob đã đưa lại cho tôi nhiều hơn cả tình bạn hay một người bạn đồng hành trong cuộc sống. Với mèo Bob ở bên, tôi đã tìm được một hướng đi cho cuộc sống của mình, tìm được những mục đích những tưởng tôi đã đánh mất.

“Mèo Bob đã gặp gỡ hàng ngàn người. Những câu chuyện về mèo Bob đã chạm tới trái tim hàng triệu người. Thật hiếm có chú mèo nào truyền cảm hứng như mèo Bob và thật khó để có thể xuất hiện một chú mèo thứ hai như thế. Tôi cảm thấy lúc này một luồng ánh sáng đẹp đẽ đã vụt tắt trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên mèo Bob”.