Vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:36, 19/03/2021

Một người dùng mạng xã hội TikTok đã chia sẻ video về một vòng khói đen kỳ lạ trên bầu trời. Có người cho rằng nó trông giống như "cánh cổng dẫn đến một chiều không gian khác".
Vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời - 1
Vòng khói đen kỳ quái xuất hiện giữa trời

Một tài khoản có tên @finbilly08 đã đăng tải đoạn video kỳ lạ vào ngày 16/3 trên mạng xã hội TikTok. Sau khi đăng tải, đoạn video được xem hơn 600.000 lần.

Người quay hình đã để camera hướng thẳng lên bầu trời và xuất hiện trong video là một vòng đen lớn trông giống như được tạo thành từ khói.

Rõ ràng đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh một vòng tròn đen kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời và được cư dân mạng chia sẻ. Cách đây vài tháng, một vòng tròn đen tương tự cũng đã hiện diện trên bầu trời.

Trong đoạn clip có thể nghe thấy tiếng người nói: "Vòng tròn đen đã trở lại!"

Người đó vừa cười vừa tiếp tục thuyết minh: "Chuyện tương tự như vậy mới xảy ra cách đây hai tháng rưỡi".

Nhiều cư dân mạng đã bình luận và thắc mắc chuyện gì đang xảy ra trên Trái Đất. Một số người còn đồn đoán rằng đó có thể là "cánh cổng dẫn đến chiều không gian khác".

Một người đưa ra giả thuyết: "Đó là những con chim?"

Tuy nhiên giả thuyết này đã không nhận được nhiều sự đồng thuận vì vòng tròn trông không giống như một đàn chim mà giống như được hình thành từ khói. Một số người cho rằng đó có thể là một "vụ nổ máy biến áp" hoặc một sự cố tương tự.

Một người nói: "Đó là một vòng khói khổng lồ. Nó đã xuất hiện ở cùng một địa điểm vài lần nhưng không ai có thể xác định chính xác nó đến từ đâu".

Một người khác gợi ý: "Nó trông giống như một vòng khói lớn. Có thể là một thí nghiệm thú vị nào đó"

Ý kiến này nhận được sự tán đồng: "Đó chỉ là một vòng khói. Nó xảy ra trong quá trình bắn pháo hoa khi khói được thổi qua một đường ống tròn".

Sau khi một vòng khói đen xuất hiện gần làng Birkenshaw, trên đường M62 ở Anh vài năm trước, một nhà điều tra các vật thể bay không xác định đã loại trừ mọi khả năng nó được gửi đến từ hành tinh khác.

Vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời - 2
Vòng tròn khói đen từng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Anh, Canada, Argentina, Pakistan

Nick Pope, cựu nhân viên điều tra các vật thể bay không xác định và những bí ẩn khác cho Bộ Quốc phòng Anh, giải thích vào thời điểm đó:

"Bất chấp những giả thuyết kỳ lạ về vật thể bay không xác định, người ngoài hành tinh hoặc cổng đến các chiều không gian khác, tôi tin rằng có một lời giải thích thực sự ở đây.

Cái gọi là vòng khói có thể phát sinh khi có một vụ nổ xuyên qua một cấu trúc hình tròn giống như một ống khói. Vì vậy, những hiệu ứng kỳ lạ này có thể là do tình cờ hoặc thực sự là do cố tình".