Nhật Bản chính thức bắt đầu thu thập thông tin liên quan đến UFO

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:51, 16/09/2020

Có vẻ như Nhật Bản đang bắt đầu coi trọng các thông tin liên quan đến UFO. Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono đã tiết lộ về những việc cần làm nếu quân đội Nhật Bản gặp phải vật thể bay không xác định.
Nhật Bản chính thức bắt đầu thu thập thông tin liên quan đến UFO - 1
Hình ảnh UFO được quân đội Mỹ ghi lại được.

Ông Kono đã yêu cầu nhân viên phụ trách bảo vệ không phận của Nhật Bản ghi lại bất kỳ hiện tượng nào như vậy và ghi lại bằng máy ảnh nếu có thể, với mục đích có các phân tích cần thiết bao gồm bất kỳ thông tin nào do công chúng cung cấp.

Thông báo này được đưa ra sau các động thái gần đây của Bộ trưởng cho thấy Nhật Bản đang hướng tới một chương trình chính thức để báo cáo về UFO. Ông Kono đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper vào tháng 4 năm nay khi chủ đề về UFO được đưa ra để trao đổi.

Không quân Mỹ trước đó cũng đã quay được cảnh UFO và các đoạn video được Lầu Năm Góc công bố cách đây chưa lâu.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết chưa có trường hợp nào được biết về việc chạm trán của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản với UFO, nhưng đây là một sự chuẩn bị cần thiết mà Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono muốn thiết lập trong trường hợp xảy ra chạm trán.

“Thành thật mà nói, tôi không thực sự tin vào UFO, nhưng Bộ Quốc phòng đã đưa ra một hình ảnh, vì vậy tôi muốn nghe phía Mỹ phân tích về ý định này. Ngay cả phi công của Lực lượng Phòng vệ cũng chưa bao giờ gặp phải UFO. Tôi rất mong Quân chủng Phòng không hoặc từng đơn vị tham khảo ý kiến ​​về cách làm”, ông Kono nói tại một hội nghị truyền thông sau cuộc họp.

Thông tin từ phía Nhật Bản được đưa ra sau sự thúc đẩy của Ủy ban Thượng viện Mỹ giám sát cộng đồng tình báo để điều chỉnh và công bố công khai mọi báo cáo thuộc chương trình theo dõi Hiện tượng trên không không xác định của Lầu Năm Góc nhằm giúp làm rõ, phân loại và phân tích dữ liệu.

Vào tháng 7 năm 2020, New York Times tiết lộ rằng Lầu Năm Góc vẫn vận hành một chương trình bí mật để điều tra các vật thể bay không xác định.