Bác sĩ hải quân tuyên bố còn có video UFO dài hơn của Lầu Năm Góc

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:03, 17/05/2020

Kevin Day từng là Chuyên gia cao cấp trên tàu sân bay USS Princeton và là một trong những người đầu tiên nhận thấy vật thể lạ trên radar trước khi chỉ đạo các phi công đánh chặn nó.
Bác sĩ hải quân tuyên bố còn có video UFO dài hơn của Lầu Năm Góc - 1

Cách đây không lâu, ngày 27/4, Lầu Năm Góc đã chính thức đăng tải 3 đoạn video ghi lại “những hiện tượng trên không chưa xác định” không thể giải thích do các phi công quân sự Mỹ ghi lại từ năm 2004 tới 2015.

Giải thích lý do chính thức giải mật video về UFO, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Sue Dough cho biết họ muốn làm sáng tỏ những quan niệm sai lầm về trên liệu có hay không có nhiều video hơn liên quan đến UFO.

Nhưng một sĩ quan lần đầu tiên nhận thấy vật thể lạ trên radar năm 2004 vừa tuyên bố có nhiều cảnh quay hơn những gì được công bố. Sau khi phát hiện ra các vật thể bí ẩn trên radar vào ngày 10 tháng 11 và sau đó một lần nữa vào ngày 14 tháng 11, Kevin Day đã chỉ đạo phi công thực hiện đánh chặn UFO. Kevin khẳng định ông tin rằng còn có đoạn phim dài hơn đoạn clip dài 16 giây được phát hành bởi Lầu Năm Góc.

Chia sẻ trên kênh Youtube, Kevin Day nhấn mạnh rằng ngay sau khi ra lệnh đánh chặn các phi công sẽ bật tất cả các thiết bị ghi ngay từ đầu. Vì vậy, phải có một video dài hơn.

Kevin không phải là cựu nhân viên Hải quân Hoa Kỳ đầu tiên và duy nhất bày tỏ quan điểm của họ về đoạn phim ngắn do Lầu Năm Góc phát hành. Jason Turner, một nhân viên trên tàu sân bay USS Princeton tại thời điểm xảy ra vụ việc, cho biết năm ngoái anh ta đã nhìn thấy một đoạn video rõ ràng hơn về UFO. Hay cựu chuyên gia tình báo Mỹ Mike Turber trước đây từng nói rằng còn có một đoạn video dài 10 phút và rõ ràng hơn. Chính vì vậy, các nhân chứng cho rằng video được Lầu Năm Góc phát hành có độ phân giải thấp như vậy là một dấu hỏi lớn.

Hải quân Mỹ hiện đã có các hướng dẫn chính thức về cách các phi công của họ có thể báo cáo khi bất ngờ bắt gặp UFO.

Các video của Hải quân được phát hành lần đầu tiên từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018. Vào năm 2017, phi công Mỹ nhìn thấy một trong những vật thể không xác định năm 2004 đã mô tả lại UFO di chuyển theo những cách mà anh ta không thể giải thích.

Lầu Năm Góc trước đây cũng đã nghiên cứu các bản ghi âm các cuộc chạm trán trên không với các vật thể không xác định. Đó là một phần của chương trình phân loại đặc biệt hiện đã đóng cửa theo lệnh của cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid ở Nevada. Chương trình đã được đưa ra vào năm 2007 và kết thúc vào năm 2012, theo Lầu Năm Góc nguyên nhân là bởi vì họ đánh giá rằng có những ưu tiên cao hơn cần được tài trợ.