FIFA: Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, Tiến Linh bước ra ánh sáng

Thể thao - Ngày đăng : 13:01, 17/06/2021

Đội tuyển Việt Nam được điểm tên trên trang chủ FIFA với chiến tích lần đầu tiên vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chọn đội tuyển Việt Nam làm điểm nhấn khi tổng hợp các đội tuyển vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đưa lên làm hình ảnh tiêu biểu kèm tiêu đề "Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử với tư cách 1 trong 12 đại diện cuối cùng của châu Á".

FIFA gọi thành tích của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là "bước đột phá". HLV Park Hang Seo và các học trò dẫn đầu bảng G sau lượt đi và giữ vị trí này đến hết lượt trận áp chót. Dù thua UAE ở lượt cuối, đội tuyển Việt Nam vẫn cầm chắc suất đi tiếp.

FIFA: Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, Tiến Linh bước ra ánh sáng-1

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm điểm nhấn vòng loại World Cup khu vực châu Á.

"Đội tuyển Việt Nam tạo ra bất ngờ lớn nhất bằng việc giành quyền vào vòng loại thứ ba", FIFA nhận định.

"Vòng loại này chứng kiến sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam. Từng lọt vào 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019, đội bóng này tiếp tục thăng tiến ở đấu trường châu lục dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Bước vào những lượt trận cuối của vòng loại với vị trí đầu bảng, đội tuyển Việt Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Indonesa và Malaysia, rồi đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dù thua sát nút UAE 2-3 ở trận quyết định".

Trong chiến công ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh là cái tên được khen ngợi. Tiền đạo này ghi 4 bàn, trong đó có 2 bàn vào lưới đội mạnh nhất bảng là UAE.

"Nhiều cầu thủ đã bước ra ánh sáng để giúp đội nhà giành quyền đi tiếp. Một cái tên đáng chú ý là tiền đạo 23 tuổi Nguyễn Tiến Linh, người đã ghi 4 bàn thắng, trong đó có pha ghi bàn đem về chiến thắng ở lượt đi cho đội tuyển Việt Nam trước UAE, giúp đội nhà đạt được bước tiến đột phá", FIFA nhận xét về tiền đạo số 22 của đội tuyển Việt Nam.

FIFA: Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, Tiến Linh bước ra ánh sáng-2

Tiến Linh ghi 4 bàn ở vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022. Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào ngày 1/7 tới. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất.

Các đội tuyển châu Á tiếp tục tranh vé dự World Cup 2022 là Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Ả Rập Xê Út, Iraq, UAE, Trung Quốc, Syria, Oman, Việt Nam và Li Băng. Trong đó, đội tuyển Việt Nam (hạng 92) và Li Băng (hạng 93) là 2 đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất.