Nhận định Việt Nam vs UAE: Lịch sử gọi tên chiến binh áo đỏ!

Thể thao - Ngày đăng : 07:44, 15/06/2021

Tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả trong trận 'chung kết' với UAE, để tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối World Cup 2022 trở nên ý nghĩa nhất.

Công mạnh gặp thủ chắc

Sau hai trận thắng trước Indonesia và Malaysia, tuyển Việt Nam đối mặt với đối thủ mạnh nhất ở bảng G là UAE, trong trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 với cả hai đội.

Ở lượt đi, tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh. Tuy nhiên, ở trận lượt về này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được dự báo gặp khó khăn hơn rất nhiều, bởi UAE không chỉ có lợi thế sân nhà, mà còn sở hữu hàng công cực "khủng".

Nhận định Việt Nam vs UAE: Lịch sử gọi tên chiến binh áo đỏ!-1
UAE sở hữu hàng công rất mạnh

Sự bùng nổ của các chân sút giúp cho UAE có được những chiến thắng hủy diệt ở 3 trận vừa qua với tổng cộng 12 bàn thắng. Nên nhớ, đối thủ của đội bóng Tây Á đều là những đội không dễ chơi như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Ali Mabkhout chính là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của UAE. Tiền đạo đang khoác áo CLB Al Jazira đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, với 10 pha lập công, chiếm 50% tổng số số bàn thắng của UAE.

Giới chuyên môn đánh giá cao Ali Mabkhout và hàng công UAE, để thấy rằng sức ép với hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trận đấu tối nay là rất lớn.

Nhận định Việt Nam vs UAE: Lịch sử gọi tên chiến binh áo đỏ!-2
Quế Ngọc Hải chỉ huy rất tốt hàng thủ tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam cũng không quá lo lắng khi chúng ta đang sở hữu thủ môn Tấn Trường nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh. Bên cạnh đó, ở hai trận vừa qua, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng gần như không mắc sai lầm nào.

Đến thời điểm này, tuyển Việt Nam là một trong những đội có hàng thủ tốt nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi chỉ mới nhận 2 bàn thua sau 7 trận.

Niềm tin chiến thắng

Xét trên nhiều mặt, tuyển Việt Nam đều bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Đó là chưa kể trận này đội bóng áo đỏ vắng Tuấn Anh (chấn thương) và đặc biệt là không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Nhưng với những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam chắc chắn nhận được sự tôn trọng cao nhất từ UAE. Trận thua lượt đi chính là bài học đắt giá với đội chủ nhà.

Nhận định Việt Nam vs UAE: Lịch sử gọi tên chiến binh áo đỏ!-3
Sự trở lại rất quan trọng của Quang Hải

Với 2 điểm nhiều hơn, tuyển Việt Nam chỉ cần một trận hoà, thậm chí thua UAE cũng giành quyền đi tiếp một khi lọt top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nhưng dường như Quang Hải và các đồng đội muốn làm nhiều hơn như thế. Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mà không có chủ trương hoà hay đá tử thủ, mà quyết tâm chiến thắng, để tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối World Cup 2022 trở nên ý nghĩa nhất.

Dĩ nhiên đó không phải là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ cho tham vọng của mình. Với một tâm thế như vậy, không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo bố trí đội hình mạnh nhất, có sự đảm bảo sự chắc chắn ở hàng thủ và khả năng gây đột biến cao ở hàng công.

Nhận định Việt Nam vs UAE: Lịch sử gọi tên chiến binh áo đỏ!-4
Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào chiến thắng của đoàn quân thầy Park

Tấn Trường vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ, ở phía trên là bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Sự trở lại của Quang Hải giúp thầy Park có thêm nhiều lựa chọn cho các phương án tấn công, và nhiều khả năng tiền vệ mang áo số 19 được xếp ở vị trí trung tâm, đá cặp với Xuân Trường.

Hai bên cánh tuyển Việt Nam là những cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện và tranh chấp tốt là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Hai tiền vệ công là Văn Toàn và Phan Văn Đức. Cầu thủ đá cao nhất trên hàng công không ai khác là Tiến Linh - chân sút hai lần mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trước indonesia và Malaysia.

Thời khắc lịch sử đang chỉ còn cách tuyển Việt Nam 90 phút, và những chiến binh sao vàng đang hừng hực khí thế ra trận để chiến đấu vì màu cờ sác áo, giành chiến thắng và tấm vé lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Song Ngư