Xót xa cảnh đồng đội cõng Văn Toàn ra xe, Tuấn Anh đau đớn xin thay người

Thể thao - Ngày đăng : 13:37, 08/06/2021

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chấn thương sau trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 đêm qua.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước ĐT Indonesia và giành chiến thắng với tỷ số 4-0 với những bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam vững ngôi đầu với 14 điểm sau 6 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, lối chơi xấu xí của Indonesia khiến nhiều cầu thủ Việt Nam chấn thương. HLV Park Hang Seo cho biết, sau va chạm với cầu thủ đối phương, Tuấn Anh ra dấu xin thay người nên ông buộc phải đưa Xuân Trường vào sân.

Trong tấm ảnh được lan truyền trên mạng xã hội sau trận đấu, cổ động viên Việt Nam xót xa khi thấy đồng đội phải cõng Văn Toàn ra xe bus để trở về khách sạn.

Xót xa cảnh đồng đội cõng Văn Toàn ra xe, Tuấn Anh đau đớn xin thay người-1

Đồng đội cõng Văn Toàn lên xe.

Theo thống kê, Indonesia phạm lỗi 16 lần, gấp rưỡi tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khác biệt còn nằm ở chỗ: nếu cầu thủ Việt Nam phạm lỗi chiến thuật để ngăn các tình huống triển khai, Indonesia phạm lỗi để triệt hạ, gây tổn thương trực tiếp cho đối thủ. Chỉ trong 20 phút đầu, Indonesia liên tiếp 4 tình huống "bỏ bóng đá người" thô bạo với cầu thủ. Cả trận, đội bóng của HLV Shin Tae Yong nhận tới 6 thẻ vàng.

Nhiều cổ động viên Việt Nam ngao ngán, cho rằng lối đá của Indonesia là cách chơi từ "thế kỷ trước", "chăm chăm kéo bóng đá Đông Nam Á về ao làng".

Thất vọng về cách chơi của đối thủ bao nhiêu, cổ động viên Việt Nam càng vui sướng với chiến thắng đẳng cấp của đội nhà bấy nhiêu.

Suốt đêm qua tới sáng nay, hàng chục triệu cổ động viên gửi những lời chúc tốt đẹp và lời ngợi ca dành cho màn trình diễn của các chàng trai áo đỏ trên đất UAE.

"Các cầu thủ Việt Nam thật tuyệt vời. Trước một đối thủ mạnh và sẵn sàng thi đấu rất rát. ĐT Việt Nam đã sử dụng những chiến thuật hợp lý để có được chiến thắng đầy thuyết phục", fan nữ Xuân Khương bình luận.

"Quang Hải lập siêu phẩm. Công Phượng ghi bàn trở lại. Văn Thanh ghi bàn bằng chân trái và Tiến Linh cũng đã thông nòng. ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh đáng gờm tại Vòng loại World Cup 2022", một cổ động viên tại Hà Nội tự hào.

Độc giả Phạm Tuyến nhận xét: "Lâu lắm rồi mới được xem bóng đá Việt Nam và thực sự mãn nhãn với những gì các học trò của HLV Park Hang Seo đang thể hiện. ĐT Việt Nam xứng đáng là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á".

Xót xa cảnh đồng đội cõng Văn Toàn ra xe, Tuấn Anh đau đớn xin thay người-2

Tuấn Anh gặp chấn thương trong trận đấu này.

Cũng ngay trong đêm qua, tuyển Việt Nam nhận được sự động viên vật chất từ VFF với khoản thưởng nóng 1 tỷ đồng.