Trả lại 2 tỷ đồng, HLV Phạm Kim Huệ phủ nhận 'lật kèo' chuyển nhượng

Thể thao - Ngày đăng : 17:00, 27/04/2021

HLV Phạm Kim Huệ khẳng định cô và 3 VĐV đội bóng chuyền Ngân hàng Công Thương không "lật kèo" chuyển nhượng.

Khi thỏa thuận với CLB Bamboo Airways Vĩnh Phúc, HLV Phạm Kim Huệ và 3 cầu thủ Nguyễn Thị Ninh Anh, Hoàng Thị Phương Anh, Nguyễn Thu Hoài có đơn đề nghị gửi lên lãnh đạo đội bóng này. Trong đó, cô trò Kim Huệ viết rằng có nguyện vọng gia nhập CLB Bamboo Airways Vĩnh Phúc và đề nghị đội bóng chuyển tiền.

Đội bóng thuộc giải hạng A1 sau đó được cho là đã chuyển cho Kim Huệ 2 tỷ đồng, Thu Hoài 3 tỷ đồng và 2 VĐV còn lại mỗi người 2 tỷ đồng. Tuy nhiên do không giải quyết được thủ thành lý hợp đồng với CLB chủ quản là Ngân hàng Công Thương, họ đã gửi trả lại số tiền trên.

Trả lại 2 tỷ đồng, HLV Phạm Kim Huệ phủ nhận 'lật kèo' chuyển nhượng - 1

HLV Phạm Kim Huệ.

Giải thích về đơn viết tay đề nghị chuyển tiền, HLV Phạm Kim Huệ cho biết việc này do CLB Bamboo Airways Vĩnh Phúc đề xuất. Cô và các học trò cũng không yêu cầu phải thực hiện ngay.

"Họ đọc cho chúng tôi ghi. Họ hướng dẫn chúng tôi viết đơn đấy để có cơ sở thực hiện việc chuyển tiền", HLV Kim Huệ cho biết.

Cô nói thêm: "Khi họ chuyển số tiền đấy, nội dung là hỗ trợ tiền thanh lý hợp đồng với CLB chủ quản. Chúng tôi không thanh lý được thì đã hoàn trả lại. Chúng tôi không vi phạm gì cả, cũng không cố tình giữ tiền, trì hoãn trả hay sử dụng sai mục đích".

Theo lời HLV Phạm Kim Huệ, trong quá trình đàm phán với CLB Vĩnh Phúc, cô đã nhấn mạnh chỉ gia nhập đội bóng này khi đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng chủ quản là Ngân hàng Công Thương.

Thực tế, cô và các học trò đã viết đơn xin thôi việc nhưng CLB Ngân hàng Công Thương đã đăng ký cả 4 người trong danh sách dự vòng 1 giải vô địch quốc gia. HLV Phạm Kim Huệ đã trao đổi lại việc này với CLB Vĩnh Phúc để tìm phương hướng giải quyết nhưng không đi đến giải pháp.

Sau đó, cô trò Kim Huệ đã thực hiện đúng yêu cầu của đối tác là trả lời bằng văn bản (về việc không gia nhập CLB) và hoàn trả số tiền đã nhận vào ngày 25/3. Họ chỉ không chấp nhận yêu cầu bồi thường gấp 3 lần số tiền.

Trả lại 2 tỷ đồng, HLV Phạm Kim Huệ phủ nhận 'lật kèo' chuyển nhượng - 2

HLV Phạm Kim Huệ khẳng định không "lật kèo" với đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

"Họ bắt bồi thường vì chúng tôi làm tổn hại hình ảnh, một loạt lý do. Nhưng chúng tôi không chấp nhận", HLV Phạm Kim Huệ nói.

"Không phải tôi lật kèo mà là không đi được và cảm thấy trong thời gian chờ giải quyết đơn thì không đảm bảo được thi đấu cho đội Vĩnh Phúc. VĐV còn bị ràng buộc hợp đồng cũng chắc chắn không thi đấu được".

Cựu tuyển thủ quốc gia này cũng khẳng định: "Không hề có tranh chấp để bị nói là lừa đảo. Điều lệ, thông lệ chuyển nhượng là các bên được thỏa thuận miễn là CLB chủ quản không phản đối trước khi ký hợp đồng. Chỉ khi ký hợp đồng thì mới có hiệu lực. Thực tế chúng tôi chưa ký với nhau gì hết".