Lời nguyện cầu cuối cùng đẫm nước mắt của Maradona

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:40, 28/11/2020

Nếu chỉ còn 1 ngày, tôi muốn sống bên mẹ của mình" - Maradona trả lời đầy cảm xúc trong buổi trả lời phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời.
Huyền thoại Maradona được xem là người ngạo nghễ nhưng đầy tình cảm. HLV Mourinho chia sẻ rằng ông thường xuyên nhận được cuộc điện thoại an ủi từ "Cậu bé vàng" an ủi sau mỗi thất bại.
Lời nguyện cầu cuối cùng đẫm nước mắt của Maradona - 1
Hình ảnh Maradona chụp cùng cha mẹ của mình
Tình cảm của Maradona còn được thể hiện đậm nét trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí cuối cùng trong cuộc đời. Đó là buổi chiều ngày 30/10, tức 4 ngày trước khi ông nhập viện vì cục máu đông ở não.
Tờ The Sun đã trích lại buổi trả lời phỏng vấn trên tờ Clarin hôm ấy. "Nếu còn một ngày nữa để sống, tôi muốn ở bên cạnh mẹ tôi, bà Dona Tota" - huyền thoại bóng đá người Argentina mở đầu.
Sau đó, ông nói thêm: "Nhưng bây giờ, đó chỉ là câu chuyện quá khứ. Tôi không thể thay đổi được số phận. Điều tiếc nuối nhất trên đời là bố mẹ tôi đã qua đời. Tôi biết ở trên thiên đường, mẹ tôi luôn tự hào về tôi. Bà ấy vô cùng hạnh phúc".
Mẹ của Maradona, bà Dona Tota đã qua đời vào năm 2011 ở tuổi 81. Sau đó 4 năm, cha của ông cũng từ giã cõi đời. Trong nhiều phát biểu trong quá khứ, Maradona thừa nhận mẹ là người ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của mình, với nhiều lời khuyên hữu ích.
"Bóng đá đã mang tới cho tôi tất cả, hơn cả những gì tôi tưởng tượng ra. Nhưng thực sự, tôi có thể đánh đổi tất cả chỉ để sống cùng mẹ mình thêm một ngày nữa" - Maradona chia sẻ trong buổi hôm ấy.
Lời nguyện cầu cuối cùng đẫm nước mắt của Maradona - 2
Thế giới bóng đá sẽ nhớ mãi Maradona
Và có lẽ, ở thời điểm ấy, Maradona đã cảm nhận được sức khỏe xuống dốc của mình. Ông nói thêm: "Nếu không mắc phải chứng nghiện ngập, tôi có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Nhưng giờ đã quá muộn rồi".
Đúng với tâm nguyện, Maradona đã lìa xa cõi đời một cách thanh thản và được sống cùng với người mẹ thân yêu của mình trên thiên đường. Cuộc đời của "Cậu bé vàng" là câu chuyện đặc biệt. Và cách ông được mọi người tiễn đưa khỏi thế giới cũng vô cùng đặc biệt. Có lẽ, nhiều năm sau này, cũng không có cầu thủ nào được tôn vinh lớn tới như vậy.