Djokovic thách thức Nadal trước thềm Roland Garros

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:28, 23/09/2020

Sau khi vô địch Rome Master, tay vợt Novak Djokovic khẳng định Rafael Nadal không phải là bất khả chiến bại ở Roland Garros.
Ngày 27/9 tới, giải Pháp mở rộng Roland Garros sẽ chính thức diễn ra. Sau khi Rafel Nadal không tham dự giải Mỹ mở rộng (US Open), tay vợt người Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên số 1 ở sân đất nện sở trường như Roland Garros.
Phát biểu trên báo giới, Djokovic đánh giá về Nadal: “Nadal là ứng viên lớn nhất. Ngay cả khi anh ấy vừa thua tại Rome Master tuần trước, tôi nghĩ tất cả vẫn đều đồng tình rằng anh ấy có nhiều cơ hội vô địch Roland Garros nhất.
Djokovic thách thức Nadal trước thềm Roland Garros - 1
Sau khi Nadal bị loại ở giải đấu trên sân đất nện như Rome Master 2020, Djokovic tự tin khi đối diện tay vợt người Tây Ban Nha ở Roland Garros
Sau những kỷ lục và những thành tích vĩ đại anh ấy đã tạo ra, bạn không thể đặt ai lên trên anh ấy. Nhưng tôi vẫn tin sẽ có những tay vợt có thể đánh bại Nadal tại Roland Garros”.
Tại tứ kết Rome Masters tuần trước, Nadal vừa thua Diego Schwartzman và chính Schwartzman lại thua Djokovic ở chung kết. Mặc dù vậy, Nadal vẫn luôn được coi là là số 1 ở sân chơi đất nện.
Djokovic đánh giá về kết quả ở Rome Mester: “Schwartzman đã chứng minh rằng Nadal hoàn toàn có thể bị đánh bại trên sân đất nện. Hôm đó, họ đã thi đấu trong điều kiện độ ẩm cao, bóng nảy thấp, trời tối, và chúng tôi cũng có thể sẽ có lúc thi đấu trong điều kiện đó ở Paris.
Tôi biết Nadal thích mặt sân bóng nảy cao, độ ẩm thấp, để anh ấy tận dụng tối đa sở trường đánh topspin".
Ở Roland Garros, Nadal đã vô địch 12 lần, thắng 93 trận và chỉ thua hai lần. Hai người từng hạ được Nadal ở Grand Slam đất nện là Robin Soderling (2009) và Novak Djokovic (2015).
Djokovic từng một lần vô địch Roland Garros vào năm 2016, sau khi hạ Andy Murray ở chung kết. Tay vợt số một thế giới đối đầu với Nadal 7 lần ở Grand Slam đất nện (Roland Garros) và thua tới 6 trận.
Djokovic thách thức Nadal trước thềm Roland Garros - 2
Djkovic là một trong hai tay vợt từng hạ Nadal ở Roland Garros trong lịch sử
Nhưng ở lần chạm trán gần nhất, Djokovic hạ Nadal sau ba set ở tứ kết Roland năm 2015 và tay vợt người Serbia tự tin trước giải đấu sắp tới: “Tôi không hy vọng Nadal bị loại trước chung kết. Tôi chỉ có thể mong bản thân thi đấu tốt, vào đến chung kết và chiến đấu cho danh hiệu".
Noval Djokovic đã đăng quang chức vô địch giải quần vợt Rome Master 2020, lập kỷ lục trở thành tay vợt số 1 trong việc thu vén các danh hiệu lớn. Sau 191 giải đấu lớn mà anh tham dự, Djokovic đã gặt hái được 58 danh hiệu, trong khi Nadal mới giành được 55 danh hiệu và Federer là 54 danh hiệu.
Các danh hiệu lớn bao gồm Grand Slam, ATP Finals, ATP 1000 và HC vàng đơn nam Olympic. Trong bộ sưu tập của Djokovic có 17 Grand Slam, 5 ATP Finals và 36 Masters 1000. Trung bình cứ sau 3,3 giải lớn, Djokovic lại vô địch.
Nadal đạt hiệu suất giành Grand Slam cao nhất, với 19 chức vô địch sau 58 lần tham dự. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ kém Djokovic một Masters 1000, giành một HC vàng đơn nam Olympic nhưng chưa vô địch ATP Finals. Nadal cần trung bình 3,4 giải đấu lớn để vô địch một lần.
Federer có 20 Grand Slam qua 79 lần tham dự, cùng với 6 danh hiệu ATP Finals và 28 Masters 1000. Tay vợt người Thụy Sĩ phải cần trung bình tới 4,4 giải đấu lớn để đăng quang. Xếp sau Federer về hiệu suất là những tên tuổi như Pete Sampras (4,9), Andre Agassi (6,1) và Andy Murray (8,0).