Djokovic tự tin phá vỡ kỷ lục của Roger Federer

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:05, 16/05/2020

Phát biểu trước báo giới, Djokovic tự tin phá vỡ kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam của huyền thoại sống Roger Federer.
Hiện tại, Novak Djokovic đang có 17 danh hiệu Grand Slam, kém 3 danh hiệu so với người dẫn đầu là Roger Federer (kỷ lục thế giới) và kém 2 danh hiệu so với người đứng thứ 2 là Rafael Nadal.
djokovic tu tin pha vo ky luc cua roger federer hinh 1
Novak Djokovic tự tin thi đấu tới 40 tuổi (Ảnh: Getty).
Mặc dù kém 3 danh hiệu Grand Slam so với người dẫn đầu, nhưng Novak Djokovic rất tự tin sẽ soán ngôi của Roger Federer. Anh cho biết: “Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn nhiều việc phải làm ở môn thể thao này và tôi tin rằng mình có thể trở thành tay vợt giành được nhiều Grand Slam nhất, phá vỡ hầu hết các kỷ lục. Đó chắc chắn là mục tiêu của tôi”.
Novak Djokovic sắp bước sang tuổi 33, kém Rafael Nadal 1 tuổi và Roger Federer sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 8. Nhưng, Novak Djokovic không mấy quan tâm vào tuổi tác, anh nói mình có thể chơi khi 40 tuổi.
Novak Djokovic cho biết: “Tôi không tin vào những giới hạn. Tôi muốn chơi càng lâu càng tốt. Nhưng, tôi biết rằng số lượng giải đấu tôi tham gia sẽ phải giảm đi. Tôi không thể chơi nhiều giải với cường độ và mật độ dày được. Tôi có thể chơi môn thể thao này ở tuôi 40, nhưng sau đó có lẽ tôi sẽ tập trung vào những giải đấu lớn, có ý nghĩa nhất đối với mình”.