Indian Wells bị hủy vì đại dịch Covid-19

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:02, 09/03/2020

Việt BáoGiải Masters Indian Wells 2020 chính thức bị hủy vào sáng nay (giờ Hà Nội), vì những lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Indian Wells 2020 bị hủy vì Covid-19

Sáng nay (9/3), BTC Indian Wells - Masters 1.000 đầu tiên trong năm - gửi thông báo chính thức về việc hủy giải đấu.

Quyết định được đưa ra sau khi Sở Y tế quận Riverside, California, ban hành tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, sau một trường hợp dương tính với virus corona.

Trước đó, Indian Wells đã tổ chức bốc thăm tranh tài hôm 4/3 vừa qua. Theo lịch, giải Masters ở California bắt đầu từ 12/3.

BTC cũng từng tuyên bố giải đấu diễn ra bình thường bất chấp Covid-19, khán giả được tự do vào sân với sự hỗ trợ y tế tối đa.

Tommy Haas, trưởng BTC giải đấu, lên tiếng sau quyết định hoãn: "Thật sự thất vọng vì giải đấu không diễn ra.

Nhưng sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng địa phương, người hâm mộ, vận động viên, tình nguyện viên, nhà tài trợ, nhân viên, nhà cung cấp, cùng tất cả mọi người tham gia vào sự kiện này là hết sức quan trọng".

Indian Wells là giải Masters hấp dẫn và có quy mô lớn nhất thế giới quần vợt, chỉ sau 4 Grand Slam. Năm nay, Roger Federer là tay vợt nổi tiếng duy nhất vắng mặt vì chấn thương.

Theo đại diện BTC, những người đã mua vé có quyền lấy lại tiền, hoặc chuyển sang sử dụng trong giải đấu Indian Wells năm 2021.

TP