Báo Indonesia: Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang Seo

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:49, 05/06/2021

Truyền thông Indonesia kỳ vọng HLV Shin Tae-yong có thể đánh bại đồng hương Park Hang Seo trong màn so tài sắp tới.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ngày 7/6 tới là màn đối đầu thú vị giữa 2 vị HLV trưởng. HLV Park Hang Seo sẽ so tài với đồng hương Shin Tae-yong, nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Cũng vì lý do này, trang Bola của Indonesia đánh giá HLV Shin Tae-yong cao hơn vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trang này viết: "HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong đều có 5 nằm làm việc ở đội tuyển quốc gia, nhưng Shin Tae-yong đẳng cấp hơn".

Báo Indonesia: Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang Seo - 1

HLV Park Hang Seo từng 2 lần thất bại trước HLV Shin Tae-yong khi cả 2 cùng cầm quân ở K-League.

Ở World Cup 2018, đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, họ gây ấn tượng bằng việc đánh bại đội tuyển Đức với tỉ số 2-0 trước khi về nước. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chỉ thành công với đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002.

"Ở lượt đi vòng loại World Cup, Indonesia do HLV Simon McMenemy dẫn dắt thua 1-3 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia với một bộ mặt khác dưới bàn tay của HLV Shin Tae-yong hứa hẹn sẽ chơi hết sức để đánh bại đội tuyển Việt Nam", Bola nhận định.

Sự kỳ vọng dành cho đội tuyển Indonesia tăng lên đáng kể sau trận hòa Thái Lan hôm 3/6. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ vạn đảo 2 lần bị dẫn trước và có một thế trận lép vế nhưng vẫn giành được một điểm, cũng là điểm số đầu tiên của họ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo cũng đến xem trận đấu này để phân tích đối thủ. HLV Shin Tae-yong biết điều này và tuyên bố có cách để khiến đội tuyển Việt Nam bất ngờ. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 7/6.