Vượt Real, Atletico Madrid vô địch LaLiga

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 07:47, 23/05/2021

Real Madrid đánh bại Villarreal nhưng không thể ngăn cản Atletico Madrid giành chức vô địch LaLiga.

Chức vô địch LaLiga mùa giải 2020/21 là cuộc cạnh tranh của 2 đội bóng thành Madrid. Atletico Madrid sẽ vô địch nếu giành 3 điểm trước Real Valladolid, hoặc Real Madrid không thắng Villarreal ở trận đấu cùng giờ.

Muốn tạo nên cuộc lật đổ, Real Madrid phải giành chiến thắng trên sân nhà đồng thời hi vọng kình địch cùng thành phố hòa hoặc thua. Tin vui đến với thầy trò HLV Zinedine Zidane ở phút 18, khi Atletico Madrid thủng lưới từ một đường phản công của Valladolid.

Vượt Real, Atletico Madrid vô địch LaLiga - 1

Real Madrid không thể tạo nên cuộc lật đổ ở vòng cuối.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Real trên sân còn chưa kịp nhận được thông tin này, chính họ lại gặp thêm bất lợi. Villarreal ghi bàn mở tỉ số ở phút 20 bằng pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu và người lập công cho "tàu ngầm vàng" là Yeremi Pino.

Trong khi Atletico Madrid có một thế trận "ăn miếng trả miếng" với Real Valladolid, Real Madrid lại bế tắc trước Villarreal. Đội chủ sân Bernabeu tấn công rời rạc, không thể tạo ra sức ép đáng kể cho hàng phòng ngự đối phương.

Atletico Madrid và Real Madrid cùng bước vào hiệp 2 trong thế bị dẫn bàn. Hai đội đầu bảng ghi bàn gỡ hòa gần như cùng lúc, nhưng chỉ có một đội được ăn mừng. Ngay khi Angel Correa lập công cho Atletico bằng một cú sút xa, Real bị hủy bàn thắng vì VAR phát hiện ra lỗi việt vị của Benzema.

Diễn biến cuộc đua càng thêm thuận lợi cho Atletico Madrid khi họ tiếp tục ghi bàn. Sai lầm của hậu vệ Real Valladolid giúp Luis Suarez có bàn thắng thứ 21 tại LaLiga mùa này, đồng thời kéo chiếc cúp vô địch ra xa tầm với của Real Madrid.

Vượt Real, Atletico Madrid vô địch LaLiga - 2

Suarez ghi bàn quyết định mang về chức vô địch cho Atletico Madrid.

Benzema và Luka Modric níu kéo hi vọng cho Real bằng 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, chiến thắng của đội chủ sân Bernabeu trở nên vô nghĩa khi Atletico Madrid cũng rời sân với 3 điểm.

Hai đội bóng thành Madrid đều giành chiến thắng 2-1 bằng những màn ngược dòng. Atletico Madrid giành chức vô địch LaLiga 2020/21.

Vượt Real, Atletico Madrid vô địch LaLiga - 3

Bảng xếp hạng LaLiga 2020-2021.