6 đội bóng Anh rút lui, Chủ tịch Juventus thừa nhận Super League sụp đổ

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 19:35, 21/04/2021

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli thừa nhận ý tưởng Super League không thể trở thành hiện thực nếu không có 6 đội bóng hàng đầu của Ngoại Hạng Anh.

Chỉ 48 giờ sau khi tuyên bố Super League ra đời, một nửa số thành viên sáng lập của giải đấu này quyết định rút lui. Lần lượt 6 đội bóng Anh là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham từ bỏ dự án do sức ép lớn từ người hâm mộ và truyền thông.

Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng của những thành viên sáng lập Super League còn lại. Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli thừa nhận việc tổ chức Super League trong hoàn cảnh hiện tại là bất khả thi.

"Thành thật mà nói thì không. Rõ ràng là không thể", ông Agnelli trả lời câu hỏi của Reuters về việc liệu ý tưởng Super League có tiếp tục được thực hiện hay không. "Tôi vẫn tin vào sự đẹp đẽ của ý tưởng này. Nhưng, phải thừa nhận là tôi không nghĩ dự án có thể tiếp tục hoạt động".

6 đội bóng Anh rút lui, Chủ tịch Juventus thừa nhận Super League sụp đổ - 1

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli

Do 6 đội bóng Anh rút lui, Super League chỉ còn lại 6 thành viên là Juventus, Inter Milan, AC Milan, Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Trong đó, Inter Milan và Atletico Madrid được cho là sắp tuyên bố rời dự án giải đấu siêu cấp này.

Trong thông cáo mới nhất vào sáng nay (21/4), sau khi một nửa số thành viên sáng lập từ bỏ, ban điều hành Super League vẫn chưa tuyên bố hủy dự án. Thay vào đó, họ sẽ nghĩ cách tái cơ cấu, điều chỉnh ý tưởng về một giải đấu mới để thay đổi cách vận hành của bóng đá châu Âu.

"Với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét lại các bước thích hợp nhất để định hình lại dự án, luôn ghi nhớ mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt nhất có thể đồng thời tăng thêm nguồn thu chắc chắn cho toàn bộ cộng đồng bóng đá", thông cáo của Super League viết.