Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 12:09, 18/04/2021

Sáng 18/4, vé xem trận HA Gia Lai gặp CLB Hà Nội bắt đầu được bán trước sân Pleiku, và cơn sốt đẩy sức nóng của trận đấu lên hầm hập, giá "chợ đen" gấp chục lần giá gốc, vẫn không có để mua.

Phải đến sau 8h sáng, các cửa bán vé mới bắt đầu được mở. Nhưng từ tờ mờ sáng, hàng dài người xếp hàng sân Pleiku đã xuất hiện, chờ được sở hữu chiếc vé trên tay.

Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 1
Sân Pleiku sốt vé trước trận HA Gia Lai tiếp CLB Hà Nội
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 2
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 3
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 4

Trước đó, BTC trận đấu HA Gia Lai - CLB Hà Nội có thông báo, mỗi người chỉ được mua tối đa 5 vé. Sau đó, BTC sân thông báo lại mỗi người chỉ được mua 2 vé/lượt.

Do chỉ có 6.000 - 7.000 vé được bán ra trước trận đấu, do sức chứa của sân Pleiku nhỏ (chỉ hơn 10.000 người), số vé nguyên mùa đã được phát hành, vé dành cho những nhà tài trợ, bảo trợ của giải, của đội chủ nhà… nên tình trạng "khát" vé càng lớn.

Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 5
Người hâm mộ lúc này dường như bất chấp các cảnh báo, chỉ được mong sở hữu tấm vé xem Quang Hải đối đầu với Công Phượng.
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 6

Đây là lần đầu tiên sân Pleiku áp dụng hình thức siết số lượng vé bán ra cho từng người, giống cách mà sân Mỹ Đình (Hà Nội) và sân Thống Nhất (TPHCM) từng áp dụng, nhằm tránh tình trạng đầu cơ.

Mặc dù vậy, việc vé vẫn lọt vào tay dân "phe" là điều không thể tránh khỏi, vì  "phe" có rất nhiều mánh khóe để sở hữu vé, thậm chí sở hữu nhiều vé.

Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 7
Hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt mua vé.
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 8
Đây cũng là cơ hội cho dân "phe" đẩy giá vé lên gấp chục lần, thậm chí hơn chục lần giá gốc.
Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 9

Nhu cầu của người hâm mộ quá lớn

Sốt vé cực độ ở sân Pleiku trước trận HA Gia Lai - CLB Hà Nội - 10

Mà người hâm mộ càng "khát" vé, dân "phe" càng có điều kiện đẩy giá lên cao chót vót. Theo ghi nhận của chúng tôi, vé ở các khán đài B, C, D cũng được chào bán ở "chợ đen" với mức cao hơn 5 - 7 lần, thậm chí 10 lần giá mà BTC sân đưa ra. Cho dù, mức giá niêm yết khá mềm: 50.000 đồng/vé ở khán đài B, 40.000 đồng/vé ở khán đài D và chỉ 20.000 đồng/vé ở khán đài C.

Chen lấn, xô đẩy cũng là điều kiện để tình trạng móc túi diễn ra, khi người hâm mộ lúc này dường như bất chấp các nguy cơ, chỉ mong sở hữu được tấm vé xem Quang Hải, Văn Quyết (CLB Hà Nội) so tài cùng Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường bên phía HA Gia Lai ở vòng 10 LS V-League 2021.

K.Đ