Báo Thái Lan: 'Consadole Sapporo kích hoạt thương vụ Quang Hải'

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:55, 09/02/2021

Dẫn nguồn từ truyền thông Việt Nam, báo Thái Lan cho rằng CLB thuộc giải J-League 1 của Nhật Bản muốn có ngôi sao Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport còn cẩn thận rào thêm câu: "CLB Hà Nội hiện chưa có bất cứ động thái nào về thương vụ này". Tuy nhiên, khả năng Nguyễn Quang Hải là đồng đội của Chanathip Songkrasin tại CLB Consadole Sapporo cũng khiến truyền thông đất Chùa Vàng hào hứng.

Tờ Siam Sport viết: "Gần đây, có thông tin cho rằng đội bóng Nhật Bản Consadole Sapporo đang chú ý đến cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Quang Hải".

Báo Thái Lan: Consadole Sapporo kích hoạt thương vụ Quang Hải - 1
Báo Thái Lan hào hứng với khả năng Nguyễn Quang Hải trở thành đồng đội của Chanathip Songkrasin tại CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản)

"Vụ chuyển nhượng Nguyễn Quang Hải về Consadole Sapporo, nếu xảy ra, sẽ phù hợp với chính sách tiếp thị cầu thủ Đông Nam Á của bóng đá Nhật Bản. Quang Hải có thể tiếp bước Đặng Văn Lâm, cũng là một tuyển thủ quốc gia Việt Nam, người vừa chuyển đến CLB Cerezo Osaka" - Siam Sport bình luận thêm.

Hiện tại, Consadole Sapporo đã có Chanathip Songkrasin, hiện là cầu thủ trụ cột và là ngôi sao đắt giá nhất của đội bóng ("Messi Thái" hiện được định giá tầm 1,7 triệu euro, tức hơn 47 tỷ đồng). Nếu có thêm Nguyễn Quang Hải, đội bóng của Nhật Bản sẽ sở hữu cả 2 cầu thủ nổi tiếng và tài năng nhất Đông Nam Á hiện nay.

Ở Nhật, các cầu thủ có quốc tịch ASEAN không bị tính là cầu thủ nước ngoài, nằm trong chính sách phát triển ở thị trường Đông Nam Á của giải J-League.

Consadole Sapporo cũng là đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh cách nay vài năm. Nhưng khi đó, đội bóng này mới thi đấu ở hạng J-League 2, chứ chưa thăng lên hạng đấu cao nhất J-League 1 như hiện tại.

Thiện Nhân