AFF đánh giá Quang Hải có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:13, 02/02/2021

Theo thống kê từ trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), về nhóm các cầu thủ cao giá nhất của từng nền bóng đá, không bất ngờ khi Nguyễn Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất hiện tại.

Cụ thể, giá trị chuyển nhượng của Quang Hải, theo định giá của trang transfermarkt, vào khoảng 300.000 euro (hơn 8,3 tỷ đồng). Với mức giá này, Quang Hải là cầu thủ được định giá cao nhất bóng đá Việt Nam, ngang với thủ môn Đặng Văn Lâm, vừa gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản), đồng thời cao hơn so với nhóm Công Phượng, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu (tầm 200.000 euro/người - khoảng hơn 5,5 tỷ đồng).

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ, dù chỉ đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ cao giá nhất của từng nền bóng đá trong khu vực, nhưng cái tên Quang Hải được quan tâm đặc biệt, sánh ngang với sự nổi tiếng của ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin.

Quang Hải được chú ý bởi ảnh hưởng của anh với đội tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung vào lúc này là rất lớn.

AFF đánh giá Quang Hải có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam - 1
Với mức giá chuyển nhượng ước lượng 300.000 euro (hơn 8,3 tỷ đồng), Quang Hải hiện là cầu thủ Việt Nam cao giá nhất

Chính Quang Hải là ngôi sao sáng nhất tại AFF Cup 2018, làm nên ngôi vô địch cho đội tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng tỏa sáng ở VCK Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo bỏ lại toàn bộ khu vực Đông Nam Á ở phía sau.

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin hiện được định giá vào khoảng 1,7 triệu euro (hơn 47 tỷ đồng), gần gấp 6 lần giá trị ước lượng của Quang Hải.

Tuy nhiên, đấy chỉ là… ước lượng, bởi trình độ chuyên môn thực tế giữa Quang Hải và Chanathip Songkrasin chắc chắn không cách xa đến vậy. Thậm chí, khi đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đụng nhau 2 lần tại vòng loại World Cup trong năm 2019, Chanathip Songkrasin hầu như không sáng hơn Quang Hải ở hai trận đấu nói trên.

Nhưng "Messi Thái" Chanathip Songkrasin vẫn chưa phải là cầu thủ cao giá nhất tại Đông Nam Á. Người cao giá nhất hiện giờ là thủ môn Neil Etheridge (Philippines), với mức 2,4 triệu euro (hơn 66,5 tỷ đồng).

AFF đánh giá Quang Hải có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam - 2
Chanathip Songkrasin là cầu thủ chính gốc Đông Nam Á cao giá nhất hiện tại (1,7 triệu euro - tức hơn 47 tỷ đồng)

Neil Etheridge có quốc tịch Philippines, nhưng thực tế anh sinh ra và lớn lên tại Anh, từng chơi bóng ở giải Premier League của nước Anh, trong màu áo CLB Cardiff City, ở mùa giải 2018 - 2019, và hiện là thành viên của CLB Birmingham City ở giải Championship (giải đấu ngay dưới giải Ngoại hạng Anh).

Tương tự như thế là trường hợp của cầu thủ Patrick Fabiano, có quốc tịch Timor Leste, nhưng sinh ra và lớn lên tại Brazil, hiện là thành viên của CLB Al Salmiya (Kuwait). Cầu thủ gốc Brazil có giá 650.000 euro (hơn 18 tỷ đồng), cao thứ ba tại Đông Nam Á.

Đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là 2 đại diện của 2 nền bóng đá quen thuộc, gồm Linidon Krasniqi (tuyển thủ Malaysia, nhưng gốc Kosovo) và Stefano Lilipaly (Indonesia, gốc Hà Lan).

2 cầu thủ vừa nêu cùng có giá 350.000 euro/người (hơn 9,7 tỷ đồng), hơn Quang Hải chỉ chừng 50.000 euro.

Mặc dù vậy, như đã nói, do Quang Hải chưa ra nước ngoài thi đấu, nên anh chưa thật cao giá. Đặt trường hợp cách nay không lâu, Quang Hải nhận lời các đội bóng Tây Ban Nha, hay Nhật Bản, khi các đội này đặt vấn đề muốn có anh, chắc chắn giá trị chuyển nhượng của cầu thủ hay nhất Việt Nam sẽ vượt xa con số 300.000 euro.

AFF đánh giá Quang Hải có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam - 3
Xếp hạng 11 cầu thủ đắt giá nhất của 11 nền bóng đá thuộc Đông Nam Á

Thiện Nhân